มูดีส์คาดรายได้บริษัทจีนปี 60 เติบโตมั่นคง จากอานิสงส์เศรษฐกิจสดใส

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 22, 2016 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดีส์ บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือชั้นนำของโลก เปิดเผยรายงานโดยคาดการณ์ว่า บริษัทของจีนที่ไม่ใช่ธุรกิจด้านการเงิน จะมีอัตราการขยายตัวของรายได้และความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้นในปี 2560 เนื่องจากเศรษฐกิจที่ขยายตัวอย่างสดใส ประกอบกับราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่มีเสถียรภาพมากขึ้น

รายงานระบุว่า รายได้ของบริษัทจีนโดยรวมจะเติบโตในอัตราปานกลางจากฐานรายได้ต่ำสุดในปี 2559 ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อภาคส่วนต่างๆของเศรษฐกิจในระดับที่แตกต่างกัน

บริษัทที่ทำธุรกิจด้านน้ำมันและก๊าซจะมีสภาพคล่องทางการเงินที่สูงขึ้นและมีรายได้ที่มั่นคงขึ้น สืบเนื่องจากราคาน้ำมันที่เริ่มฟื้นตัว รวมทั้งผลพวงจากมาตรการควบคุมต้นทุนและการลดค่าใช้จ่ายของบริษัท

ส่วนบริษัทที่ทำธุรกิจเหมืองแร่และโลหะนั้น น่าจะมีรายได้ที่ปรับตัวสูงขึ้นจากระดับต่ำสุด โดยได้แรงหนุนจากปัจจัยราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ปรับตัวสูงขึ้น และการปรับลดต้นทุน

ขณะที่ธุรกิจก่อสร้างและการบริการด้านวิศวกรรมจะได้รับประโยชน์จากอุปสงค์ที่ขยายตัวในอัตราปานกลาง ซึ่งขับเคลื่อนโดยโครงการโครงสร้างพื้นฐานทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งโครงการที่อยู่อาศัยในประเทศ

นอกจากนี้ มูดีส์ยังคาดการณ์ด้วยว่า รายได้ของบริษัทอินเทอร์เน็ตจีนยังคงมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่รายได้ของบริษัทเหล็กและปูนซีเมนต์จะหดตัวลง เนื่องจากปริมาณการผลิตที่ลดลงและต้นทุนวัตถุดิบสูงขึ้น


แท็ก มูดีส์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ