Xinhua world news summary: ปธน.ชิลีเผยต้องการเป็นสมาชิก AIIB โดยเร็วที่สุด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 23, 2016 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มิเชล บาเชเลท ประธานาธิบดีหญิงแห่งชิลี เปิดเผยว่า ชิลีต้องการเข้าร่วมเป็นสมาชิกธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานแห่งเอเชีย (AIIB) โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

นางบาเชเลทกล่าวถึงเรื่องดังกล่าวขณะประชุมกับนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนที่เดินทางเยือนเมืองซานติเอโก เมื่อช่วงบ่ายวานนี้

-- นางเคลลีแอนน์ คอนเวย์ อดีตผู้จัดการรณรงค์หาเสียงของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวว่า รัฐบาลของนายทรัมป์จะไม่สืบสาวคดีการใช้เซิร์ฟเวอร์อีเมล์ส่วนตัวของนางฮิลลารี คลินตัน อดีตคู่แข่งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต

นอกจากนี้ รัฐบาลชุดใหม่จะไม่เปิดการสอบสวนเกี่ยวกับการที่มูลนิธิคลินตันได้รับเงินบริจาคจากต่างชาติ ขณะที่นางฮิลลารีดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศในสมัยของประธานาธิบดีบารัค โอบามา

-- สแตทออยล์ ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันและก๊าซในนอร์เวย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ พื้นที่บริเวณแท่นขุดเจาะน้ำมันที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ในทะเลนอร์วีเจียนไม่มีเปลวไฟหรือฝุ่นควันและบริษัทสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

ทางบริษัทเปิดเผยว่า มีรายงานเหตุเพลิงไหม้เมื่อเวลา 17.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ในห้องเครื่องยนต์บริเวณแท่นขุดเจาะน้ำมัน Scarabeo 5 ที่ตั้งอยู่บริเวณบ่อน้ำมันยอร์ดในทะเลนอร์วีเจียน ขณะที่บุคลากร 160 คนกำลังปฏิบัติงานอยู่ด้านใน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ