Xinhua world news summary: อิรักผวาคาร์บอมบ์-เกิดเหตุยิงกันในรัฐเคนตักกี้ของสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 25, 2016 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวด้านความมั่นคงเปิดเผยว่า เกิดเหตุรถบรรทุกระเบิดฆ่าตัวตายเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้แสวงบุญนิกายชีอะห์เสียชีวิตประมาณ 80 ราย ในจำนวนนี้เป็นชาวอิหร่าน 24 ราย เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่สถานีเชื้อเพลิงแห่งหนึ่งในจังหวัดบาบิล ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศใต้ของกรุงแบกแดด ประเทศอิรัก

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่าย หลังผู้ก่อเหตุได้จุดระเบิดฆ่าตัวตายบนรถแทงค์ที่บรรจุระเบิดอยู่ ในสถานีเชื้อเพลิงแห่งหนึ่งในเมืองโชมาลี ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของเมืองฮิลลาห์ เมืองเอกของจังหวัดบาบิล ห่างจากกรุงแบกแดดประมาณ 100 กม. ส่งผลให้รถบัสที่บรรทุกผู้แสวงบุญชาวอิหร่านและรถคันอื่นๆในบริเวณนั้นได้รับแรงระเบิด

-- เกิดเหตุยิงกันในสวนชอว์นีย์ เมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนตักกี้ของสหรัฐอเมริกา เมื่อวานนี้ซึ่งเป็นวันขอบคุณพระเจ้า ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีก 4 ราย ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลของผู้เคราะห์ร้ายและผู้ก่อเหตุ

-- เกิดเหตุแผ่นดินไหวระดับความรุนแรง 7.0 ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์เมื่อคืนนี้ โดยสามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ทั่วทั้งอเมริกากลาง ในประเทศฮอนดูรัส นิการากัว และกัวเตมาลา

กระทรวงสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติของเอลซัลวาดอร์เปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ว่า ทางการได้สั่งเตือนภัยสึนามิแล้ว โดยในชั่วโมงหลังเกิดเหตุ ได้เกิดอาฟเตอร์ช็อกถึง 5 ครั้งในพื้นที่เดียวกัน

-- ศูนย์สังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนซีเรีย (SOHR) เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้เกิดเหตุโจมตีด้วยระเบิดบนฐานที่มั่นกบฏ ในเมืองอเลปโปทางตอนเหนือของประเทศซีเรีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 ราย

ทางกองทัพรัฐบาลได้เปิดการโจมตีทางอากาศและภาคพื้น ซึ่งมีเป้าหมายที่ฐานที่มั่นกบฏทางฝั่งตะวันออกของเมืองอเลปโป

ในขณะเดียวกัน สำนักข่าว al-Jazeera TV รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตทางฝั่งตะวันออกของเมืองอเลปโปได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะระดับเกิน 50 รายแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ