ชาวกรีซผละงานประท้วง 24 ชม. ต่อต้านนโยบายรัดเข็มขัดรอบใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 25, 2016 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาคสาธารณะของกรีซได้รับผลกระทบจากการผละงานประท้วง 24 ชั่วโมงในวันพฤหัสบดี ขณะที่เรือข้ามฟากยังจอดเทียบอยู่ที่ท่าเรือทั่วประเทศ เนื่องจากสหภาพแรงงานจัดการชุมนุมประท้วงเพื่อต่อต้านมาตรการปฏิรูปแรงงานและมาตรการรัดเข็มขัดรอบใหม่ของรัฐบาล

กลุ่มผู้ประท้วงได้เคลื่อนขบวนออกจากจัตุรัสซินแทกมาใจกลางกรุงเอเธนส์ พร้อมปลุกระดมให้มีการนัดผละงานประท้วงอีกครั้งในวันที่ 8 ธ.ค. ซึ่งตรงกับกำหนดการที่สมาชิกรัฐสภาจะลงคะแนนเสียงร่างงบประมาณประจำปี 2560

เจ้าหน้าที่ตำรวจประเมินว่า มีประชาชนราว 5,000 คนเข้าร่วมในการประท้วงดังกล่าวที่จัดขึ้นโดยสหภาพข้าราชการพลเรือน ADEDY และสหภาพ PAME ในสังกัดของพรรคคอมมิวนิสต์

ครู แพทย์ พนักงานส่วนท้องถิ่น และลูกเรือพากันผละงานประท้วง เพื่อแสดงการคัดค้านแผนการขึ้นภาษีระลอกใหม่ รวมถึงการปรับลดค่าจ้างและบำนาญ และความไม่มั่นคงในงาน

สมาชิกสหภาพแรงงานเผยว่า นโยบายการปฏิรูปภาครัฐภายใต้มาตรการรัดเข็มขัดครั้งที่ 3 ของประเทศ มีแต่จะทำให้ประชาชนดำเนินชีวิตยากลำบากมากขึ้น

ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมถือป้ายประท้วงที่ระบุว่า "เราไม่เอานโยบายเก่าและใหม่" และ "พอคือพอ" เพื่อแสดงความไม่พอใจต่อแผนการเปลี่ยนกฎหมายแรงงานเพื่อเลิกจ้างพนักงานจำนวนมาก และการปรับขึ้นภาษีเพิ่มเติมในร่างงบประมาณปีหน้า


แท็ก ชุมนุม   กรีซ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ