"อีเบย์"เผยผู้ค้าปลีกจีนสบช่อง เบนเข็มเจาะกลุ่มลูกค้าออนไลน์ในยุโรป

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 28, 2016 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อีเบย์ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ เปิดเผยรายงานที่ระบุว่า ประเทศในทวีปยุโรป ซึ่งรวมถึงฝรั่งเศส อิตาลี และสเปน ต่างซื้อสินค้าจากผู้ค้าปลีกอีคอมเมิร์ซของจีนกันมากขึ้น โดยผู้ขายชาวจีนบนอีเบย์มียอดขายสินค้าเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 300% ต่อปี ใน 3 ประเทศดังกล่าว ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

นายโจว ไห่หยิง ผู้อำนวยการฝ่ายการค้าระหว่างประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ กล่าวว่า เนื่องด้วยปัญหาด้านการตลาด โลจิสติกส์ และภาษาไม่ใช่อุปสรรคต่อยอดขายอีกต่อไป ผู้ขายชาวจีนหลายรายจึงเบนความสนใจไปยังตลาดยุโรป ซึ่งสินค้าจีนที่ผู้ซื้อในยุโรปสนใจเป็นพิเศษ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์การสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ เสื้อผ้า สินค้าตกแต่งบ้าน คอมพิวเตอร์ และเครื่องมืออุตสาหกรรม

รายงานดังกล่าวระบุด้วยว่า จำนวนผู้ค้าปลีกชาวจีนในอีเบย์ที่จำหน่ายสินค้าไปยังฝรั่งเศส อิตาลี และสเปน เพิ่มขึ้น 45% ในระหว่างเดือนก.ค. 2558 ถึงเดือนมิ.ย. 2559 ด้วยปริมาณผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้น 65%

ในบรรดาผู้ใช้อินเทอร์เน็ต 530 ล้านคนในยุโรปนั้น มีผู้ซื้อสินค้าออนไลน์อยู่ 259 ล้านคน ทั้งนี้ สมาคมอีคอมเมิร์ซ ยุโรป คาดการณ์ว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซแบบธุรกิจสู่ลูกค้า (B2C) ในยุโรปจะมีมูลค่า 6.25 แสนล้านยูโร ภายในปี 2559


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ