Xinhua world news summary: รมว.พลังงานเวเนซูเอลาเรียกร้องโอเปกรักษาเสถียรภาพราคาน้ำมัน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 29, 2016 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยูโลจิโอ เดล ปิโน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานเวเนซูเอลาเรียกร้องให้ประเทศสมาชิกและประเทศที่ไม่ใช่สมาชิกกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ทำงานร่วมกันเพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับราคาน้ำมันดิบ

การประชุมโอเปกครั้งสำคัญนี้มีกำหนดจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ณ สำนักงานใหญ่ขององค์กร ในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย โดยรัฐมนตรีพลังงานของกลุ่มโอเปกจะหารือกันถึงแนวทางการตรึงราคาน้ำมันในระดับ 50-60 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล

-- สหภาพยุโรป (EU) แสดงความยินดีต่อชัยชนะครั้งสำคัญเกี่ยวกับคำตัดสินด้านการค้าระหว่างประเทศ หลังจากที่องค์การค้าโลก (WTO) ระบุว่า เงินสนับสนุนที่รัฐบาลสหรัฐอุดหนุนเพื่อการผลิตเครื่องบินโบอิ้งนั้นผิดกฎหมาย

รายงานของคณะกรรมการค้าโลก (WTO) ระบุว่า การให้เงินอุดหนุนจากสหรัฐเพื่อผลิตเครื่องบินโบอิ้ง 777X นั้น ฝ่าฝืนกฎการค้าระหว่างประเทศ

-- นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐประชุมร่วมกับนายเดวิด พาเทรส์ อดีตผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรองกลางสหรัฐ (CIA) ขณะเร่งหาตัวบุคคลที่จะมาทำหน้าที่รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ของสหรัฐ

นายพาเทรส์เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ตนรู้สึกประทับใจที่นายทรัมป์รอบรู้เรื่องกิจการระหว่างประเทศเป็นอย่างดี

-- กองกำลังรักษาความปลอดภัยอิรักเดินหน้าโจมตีกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) และยึดพื้นที่ในและใกล้กับเมืองโมซูลได้มากขึ้น เพียง 6 สัปดาห์หลังจากที่มีการโจมตีครั้งสำคัญเพื่อขับไล่กลุ่มกบฎหัวรุนแรงจากเมืองสุดท้ายที่กลุ่ม IS ยึดครอง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ