World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 16 ธันวาคม 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 16, 2016 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวของสหรัฐได้ออกมาโจมตีคณะทำงานของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ โดยระบุว่า ทีมงานของทรัมป์เปิดทางให้รัสเซียเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

-- กระทรวงการคลังสหรัฐเปิดเผยว่า ญี่ปุ่นแซงหน้าจีนขึ้นเป็นประเทศผู้ถือครองพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐสูงที่สุดในเดือนต.ค. หลังจากยอดการถือครองของจีนร่วงลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2553

-- สำนักงานวิสาหกิจระหว่างประเทศ (IE) ของสิงคโปร์ เปิดเผยว่า การส่งออกสินค้าทั่วไปที่ผลิตในประเทศ ยกเว้นน้ำมัน (NODX) พลิกดีดตัวขึ้น 11.5% ในเดือนพ.ย. เมื่อเทียบเป็นรายปี หลังจากที่หดตัวลง 12.0% ในเดือนต.ค.

-- นายเคอร์ริล ดมิทริฟ ผู้อำนวยการกองทุนเพื่อการลงทุนโดยตรงของรัสเซีย (RDIF) เปิดเผยว่า รัสเซียและญี่ปุ่นจะร่วมทุนกันในโครงการต่างๆที่เอื้อประโยชน์ต่อกันและกัน เช่น โครงการด้านเวชภัณฑ์ และโครงการพลังงาน โดยการร่วมทุนดังกล่าวมีมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์

-- บริษัท นินเทนโด โค เปิดตัวเกม Super Mario Run ในเวอร์ชันสมาร์ทโฟนในวันนี้ โดยเกม Super Mario ถือเป็นสัญลักษณ์เฉพาะตัวของนินเทนโดที่ได้รับความนิยมมาเป็นเวลานาน

-- เฟเดริกา โมเกรินี ประธานกรรมาธิการฝ่ายกิจการต่างประเทศของสหภาพยุโรป (EU) เปิดเผยว่า EU จะยกให้การคุ้มครองพลเรือนในเมืองอเลปโป ประเทศซีเรีย เป็นประเด็นที่มีความสำคัญลำดับแรก ด้วยความพยายามที่จะผลักดันให้สถานการณ์ต่าง ๆ ในซีเรียคลี่คลายไปในทางบวก

-- นายคิม แจ ซู รัฐมนตรีกระทรวงเกษตร อาหาร และพัฒนาชนบทของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า เกาหลีใต้ได้กำจัดสัตว์ปีกไปแล้วกว่า 16 ล้านตัว นับตั้งแต่ไข้หวัดนกเริ่มแพร่ระบาดในประเทศช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน

-- ธนาคารกลางจีน (PBOC) ประกาศอัดฉีดเงินจำนวน 3.94 แสนล้านหยวน (5.672 หมื่นล้านดอลลาร์) เข้าสู่ระบบ ผ่านโครงการเงินกู้ระยะกลาง (MLF) ในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ