Xinhua world news summary: จีนเผยจะคืนโดรนใต้ทะเลให้สหรัฐด้วยวิธีการที่เหมาะสม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 19, 2016 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหยาง หยูจุน โฆษกกระทรวงกลาโหมจีน เปิดเผยแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์ของกระทรวงว่า จีนจะคืนโดรนใต้ทะเลที่ยึดได้ในน่านน้ำของจีนให้แก่สหรัฐด้วยวิธีการที่เหมาะสม

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา กองทัพเรือของจีนพบ "อุปกรณ์ที่ไม่สามารถระบุได้" ในทะเลจีนใต้ และเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับเรือเดินสมุทรลำอื่นๆที่แล่นผ่านไปมา กองทัพเรือจีนจึงทำการตรวจสอบอุปกรณ์ดังกล่าวด้วยความรับผิดชอบและเป็นมืออาชีพ

-- ผู้นำสหภาพการค้าที่ใหญ่ที่สุดและองค์กรธุรกิจของอังกฤษได้ส่งหนังสือถึงนาเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ โดยเรียกร้องให้ทำตามข้อตกลงกับสหภาพยุโรป (EU) เพื่อให้ผู้อพยพยังคงอยู่ในอังกฤษต่อไปหลังจากที่แยกตัวออกจาก EU

นายฟรานซ์ โอกราดี ประธานสภาสหภาพการค้าและนายอดัม มาร์แชลล์ ประธานหอการค้าอังกฤษ ได้ส่งหนังสือฉบับดังกล่าว เพื่อร่วมกันเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีอังกฤษแสดงความชัดเจนเกี่ยวกับแรงงานอพยพหลายล้านคน ด้วยการยืนยันว่ารัฐบาลอังกฤษจะให้สิทธิ์แก่คนงานอพยพที่มาจาก EU อยู่ในอังกฤษต่อไปหลังจากที่อังกฤษออกจากสหภาพยุโรปแล้ว

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเมืองขนาดใหญ่ของจีนยังคงชะลอตัวในเดือนพ.ย. หลังจากทางการจีนได้ใช้มาตรการควบคุมราคาที่อยู่อาศัย

รายงานของ NBS ระบุว่า จากการสำรวจเมืองขนาดกลางและขนาดใหญ่จำนวน 70 เมืองในเดือนพ.ย.พบว่า ราคาบ้านใหม่ใน 55 เมืองปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งลดลงจากจำนวน 62 เมืองในเดือนต.ค. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ