GfK เผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคอังกฤษฟื้นตัวเล็กน้อยในเดือนธ.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 22, 2016 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

GfK กลุ่มวิจัยตลาดชั้นนำของโลก เปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในสหราชอาณาจักร โดยระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธ.ค. ปรับตัวขึ้น 1 จุด สู่ระดับ -7 หลังจากที่ร่วงลง 5 จุดในเดือนพ.ย.

นายโจ สเตตัน หัวหน้ามาร์เก็ต ไดนามิกส์แห่ง GfK ระบุว่า ผลสำรวจล่าสุดบ่งชี้ว่าผู้บริโภคชาวอังกฤษค่อนข้างที่จะเชื่อมั่นเกี่ยวกับสถานะทางการเงินของพวกเขา อย่างไรก็ตาม ความเชื่อมั่นเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจโดยรวมปรับตัวลง สืบเนื่องจากอังกฤษเผชิญกับภาวะความไม่แน่นอนเกี่ยวกับปัจจัยภายในประเทศและต่างประเทศในอนาคต

ดัชนีย่อย General Economic Situation ซึ่งประเมินสภาพเศรษฐกิจโดยรวมของอังกฤษในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ลดลง 1 จุด สู่ระดับ -26 ในเดือนธ.ค. ซึ่งต่ำกว่าเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว ส่วนดัชนีความคาดหวังเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจในอีก 12 เดือนข้างหน้านั้น ลดลง 1 จุด สู่ระดับ -23

ขณะที่ดัชนี Personal Financial Situation ซึ่งวัดความเปลี่ยนแปลงด้านการเงินส่วนบุคคลในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ลดลง 1 จุด สู่ระดับ 0 และดัชนีความคาดหวังเกี่ยวกับสภาพการเงินส่วนบุคคลในอีก 12 เดือนข้างหน้านั้น ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1 จุด สู่ระดับ +3 ซึ่งต่ำกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว 6 จุด

ส่วนดัชนี Major Purchase Index เพิ่มขึ้น 7 จุด สู่ระดับ +12 และดัชนี Savings Index เพิ่มขึ้น 6 จุด สู่ระดับ -5 ในเดือนธ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ