World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 26 ธันวาคม 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 26, 2016 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

--จอร์จ ไมเคิล นักร้องชื่อดังชาวอังกฤษ ได้เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 53 ปี

เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของจอร์จ ไมเคิล ระบุว่า ไมเคิล เสียชีวิตด้วยอาการสงบที่บ้านพักในเมืองอ็อกซ์ฟอร์ดเชอร์ และครอบครัวขอความเป็นส่วนตัวในช่วงเวลาที่โศกเศร้า

--เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำเมื่อวานนี้ตามเวลาอินเดีย ได้เกิดเหตุโกลาหลที่วัดแห่งหนึ่งในรัฐเกรละทางตอนใต้ของอินเดีย ส่งผลให้ล่าสุดมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 25 ราย

--สำนักงานกำกับดูแล ตรวจสอบ และกักกันของจีน เปิดเผยว่า บีเอ็มดับเบิลยูจะเรียกคืนรถยนต์ในจีนจำนวน 193,611 คัน เนื่องจากความบกพร่องของถุงลมนิรภัย

-นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ไม่พอใจรัฐบาลสหรัฐที่งดออกเสียงในการประชุมคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) จนทำให้ที่ประชุมผ่านร่างมติคัดค้านการสร้างอาณานิคมของอิสราเอลในเขตเวสต์แบงก์และเยรูซาเลมตะวันออก ซึ่งเป็นพื้นที่ของปาเลสไตน์

--กฎหมายจัดตั้งสถานกาสิโนเริ่มมีผลบังคับใช้ในญี่ปุ่นแล้ววันนี้ เพื่อเปิดทางให้รัฐบาลสามารถผลักดันโครงการก่อสร้างรีสอร์ทครบวงจร ซึ่งรวมโรงแรมและสถานบันเทิงเข้าไว้ในสถานที่แห่งเดียวกันได้ ด้วยความหวังว่าจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว

--นายโยชิฮิเดะ ซูกะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ญี่ปุ่นกำลังจับตาเรือบรรทุกเครื่องบินของจีนลำหนึงที่เดินทางมุ่งหน้าไปยังมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตกเมื่อวานนี้ พร้อมนิยามการเคลื่อนไหวดังกล่าวว่า เป็น "การแสดงให้เห็นถึงการขยายแสนยานุภาพของกองทัพเรือจีน"

--กองกำลังพันธมิตรซึ่งนำโดยสหรัฐ เปิดเผยว่า นักรบของกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) จำนวน 97 รายถูกสังหารจากการโจมตีทางอากาศและภาคพื้นดินอย่างหนักในเมืองโมซูล ทางตอนเหนือของอิรัก

--สถาบันวิจัยสิ่งพิมพ์ของญี่ปุ่นคาดการณ์ว่า ยอดขายนิตยสารในปี 2559 นี้มีแนวโน้มลดลงต่ำกว่ายอดขายหนังสือเป็นครั้งแรกในรอบ 41 ปี หลังจากที่ยอดขายนิตยสารการ์ตูนซบเซาลง ขณะที่สื่อสิ่งพิมพ์ออนไลน์ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น

--บทความแสดงความคิดเห็นของหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียลนิวส์ ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ของธนาคารกลางจีน ระบุว่า จีนควรยกระดับการควบคุมในระดับมหภาค ใช้นโยบายการเงินที่รอบคอบ และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับนโยบาย เพื่อดูแลให้สภาพคล่องเป็นไปอย่างมีเสถียรภาพ โดยบทวิเคราะห์ได้เน้นถึงความจำเป็นของนโยบายการเงินที่มีความรอบคอบและเป็นกลางในการสร้างสภาพแวดล้อมทางการเงินที่เอื้อต่อการปฏิรูปโครงสร้างด้านอุปทาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ