"ทรัมป์"เผย"สปรินท์"เตรียมจ้างงานในสหรัฐ 5,000 ตำแหน่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 29, 2016 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ เปิดเผยว่า สปรินท์ คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ของสหรัฐ จะจ้างงานในสหรัฐ 5,000 ตำแหน่ง ขณะที่บริษัทสตาร์ทอัพอย่าง วันเว็บ จะจ้างงาน 3,000 ตำแหน่งในสหรัฐ

นายทรัมป์เผยว่าได้มีการบรรลุข้อตกลงดังกล่าวผ่านทางนายมาซาโยชิ ซัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทซอฟท์แบงก์ กรุ๊ป ผู้ให้บริการโทรคมนาคมและอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ซึ่งถือหุ้นประมาณ 80% ในสปรินท์ โดยเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ ทั้งสองฝ่ายได้แถลงในนิวยอร์กว่า ซอฟท์แบงก์มีแผนที่จะลงทุน 5 หมื่นล้านดอลลาร์ในสหรัฐ และจ้างงานใหม่ 50,000 ตำแหน่ง

ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐกล่าวว่าเขาได้รับโทรศัพท์จากผู้บริหารของสปรินท์ว่า บริษัทจะจ้างงานในสหรัฐ 5,000 ตำแหน่ง โดยตำแหน่งงานดังกล่าวจะมาจากการยกเลิกการจ้างงานในประเทศอื่นๆ โดยนายทรัมป์ยังได้กล่าวขอบคุณนายมาซาโยชิและบุคคลอื่นๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

ทั้งนี้ ซอฟท์แบงก์เปิดเผยเมื่อไม่นานมานี้ว่าจะลงทุน 1 พันล้านดอลลาร์ในวันเว็บ ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพในธุรกิจการสื่อสารผ่านดาวเทียมของสหรัฐ และถือเป็นขั้นตอนแรกในการทำตามคำสัญญาที่ผู้บริหารของบริษัทได้ให้ไว้กับนายทรัมป์

"และวันเว็บ ซึ่งเป็นบริษัทใหม่ จะจ้างงาน 3,000 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง" นายทรัมป์กล่าว สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ