"ยาฮู" เลื่อนปิดดีล "เวอไรซอน" คาดปิดดีลได้ไตรมาส 2 ปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 24, 2017 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ยาฮู อิงค์ เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้ตัดสินใจเลื่อนการปิดดีลกับบริษัท เวอไรซอน คอมมิวนิเคชั่น ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมาได้เสนอซื้อกิจการด้านอินเทอร์เน็ตของยาฮู โดยยาฮูระบุว่า ข้อตกลงซื้อกิจการดังกล่าวอาจเสร็จสิ้นสมบูรณ์ในไตรมาสสองของปีนี้ เนื่องจากจำเป็นต้องมีการเตรียมการก่อน

นอกจากนี้ ยาฮูยังได้ออกมาเปิดเผยรายได้ประจำไตรมาส 4 ของปีที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ที่ 1.47 พันล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ 1.38 พันล้านดอลลาร์ และยังเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านั้น ที่สามารถทำรายได้ 1.27 พันล้านดอลลาร์ด้วย

สำหรับกำไรต่อหุ้นในไตรมาสเดียวกันนี้อยู่ที่ 25 เซนต์ ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ 21 เซนต์ และเพิ่มขึ้นจาก 13 เซนต์เมื่อปีก่อนหน้า

ทั้งนี้ เมื่อเดือนก.ค.ปีที่ผ่านมา บริษัท เวอไรซอน คอมมิวนิเคชั่น ประกาศทุ่มเงิน 4.8 พันล้านดอลลาร์เข้าซื้อกิจการของบริษัท ยาฮู

การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวจะช่วยหนุนธุรกิจอินเทอร์เน็ตของ AOL ซึ่งเวอไรซอนซื้อกิจการมาก่อนหน้านี้ด้วยวงเงิน 4.4 พันล้านดอลลาร์

ส่วนฝั่งยาฮูล่าสุดเมื่อวานนี้ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) อยู่ในระหว่างการตรวจสอบบริษัท ยาฮู อิงค์ เพื่อดูว่า การที่ยาฮูปกปิดรายงานการถูกแฮกเกอร์ลักลอบเจาะข้อมูลเมื่อปี 2557 และไม่เปิดเผยให้นักลงทุนได้ทราบตั้งแต่เนิ่นๆนั้น เป็นการฝ่าฝืนต่อกฎระเบียบของสหรัฐหรือไม่

รายงานระบุว่า คณะกรรมการ SEC เปิดฉากตรวจสอบเอกสารต่างๆจากยาฮู หลังจากที่ยาฮูได้เปิดเผยในเดือนก.ย.ว่า มีการรั่วไหลของข้อมูลผู้ใช้อย่างน้อย 500 ล้านบัญชี และในช่วงกลางเดือนธ.ค. ยาฮูก็ได้เปิดเผยในภายหลังอีกว่า บริษัทพบการรั่วไหลของข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้กว่า 1 พันล้านบัญชี


แท็ก ยาฮู  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ