นายกฯสิงคโปร์เล็งปฏิรูปเศรษฐกิจเพื่อให้สอดคล้องทิศทางเศรษฐกิจโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 27, 2017 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ เปิดเผยในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์เนื่องในโอกาสวันตรุษจีนว่า สิงคโปร์จำเป็นต้องมีการปฏิรูปเศรษฐกิจเพื่อให้ก้าวทันโลก และคงไว้ซึ่งความมั่งคั่งและเจริญรุ่งเรือง

เนื่องจากเทศกาลตรุษจีนถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน และเป็นช่วงแห่งการแสดงคำขอบคุณและรำลึกถึงสิ่งที่ผ่านมา นายลีจึงได้ขอให้ประชาชนชาวสิงคโปร์ย้อนรำลึกถึงอดีตที่ผ่านมาของประเทศ เพื่อย้ำเตือนให้เห็นว่าสิงคโปร์ได้ก้าวมาไกลเพียงใด และสำนึกในสิ่งที่ผู้คนรุ่นก่อนๆได้สร้างเอาไว้

นายลีกล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่จำเป็นต้องได้รับการปฏิรูปนั่นคือเศรษฐกิจ สิงคโปร์ต้องเดินหน้าปรับปรุงโครงสร้างเศรษฐกิจ โดยเฉพาะในปัจจุบันที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอนในสภาวะแวดล้อมทั่วโลก

นายลีเน้นย้ำว่า เศรษฐกิจของสิงคโปร์ได้ชะลอตัวลงในปีนี้ แม้จะกระเตื้องขึ้นบ้างในช่วงปลายปีที่แล้วก็ตาม โดยนายลีคาดหวังว่าเศษฐกิจประเทศจะยังคงขยายตัวต่อไปในปีนี้

"ในสิงคโปร์ พวกเราต่างเติบโตด้วยการเปลี่ยนแปลงตนเอง พาเศรษฐกิจประเทศไปในทิศทางใหม่ๆ สร้างตลาดและธุรกิจวงการใหม่ๆ ซึ่งนับว่าเป็นวิธีที่ทำให้เราก้าวทันโลก และคงไว้ซึ่งความมั่งคั่งและเจริญรุ่งเรือง" นายลีกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ