สายการบิน ANA เผยกำไรสุทธิเม.ย.-ธ.ค.โต 18% จากอานิสงส์ราคาน้ำมัน,ปรับลดต้นทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 27, 2017 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เอเอ็นเอ โฮลดิ้งส์ อิงค์ เปิดเผยว่า ผลกำไรสุทธิเดือนเม.ย.-ธ.ค. 2559 เพิ่มขึ้น 18.0% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า แตะที่ 8.656 หมื่นล้านเยน (752 ล้านดอลลาร์) เพราะได้ปัจจัยหนุนจากราคาเชื้อเพลิงที่ลดลง ประกอบกับมาตรการปรับลดค่าใช้จ่ายของบริษัท

เอเอ็นเอ โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ (ANA) ระบุว่า บริษัทมีผลกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 11.5% แตะ 1.3023 แสนล้านเยน แม้รายได้ลดลง 2.7% มาอยู่ที่ระดับ 1.33 ล้านล้านเยนก็ตาม

ทางสายการบินเปิดเผยว่า จำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้น อันเนื่องมาจากการขยายเที่ยวบินระหว่างประเทศ อย่างไรก็ตาม ยอดขายกลับลดลง เนื่องจากเงินเยนที่แข็งค่าทำให้รายได้จากต่างประเทศลดลงเมื่อคำนวณเป็นเงินเยน ส่วนรายได้จากการเก็บค่าธรรมเนียมก็ลดลงเช่นกัน หลังจากที่ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง

อย่างไรก็ดี ทางสายการบินได้หาวิธีเพิ่มผลกำไร โดยได้อานิสงส์จากราคาน้ำมันดิบที่ถูกลง และมาตรการปรับลดต้นทุนค่าใช้จ่าย

ANA ได้คงคาดการณ์ผลประกอบการประจำปีงบการเงินปัจจุบันซึ่งจะสิ้นสุดในเดือนมี.ค. โดยยังคงคาดว่ากำไรสุทธิจะอยู่ที่ 8 หมื่นล้านเยน เพิ่มขึ้น 2.3% จากปีก่อนหน้า ส่วนกำไรจากการดำเนินงาน คาดว่าจะอยู่ที่ 1.45 แสนล้านเยน เพิ่มขึ้น 6.3% ในขณะที่ยอดขายจะอยู่ที่ 1.74 ล้านล้านเยน ลดลง 2.9% สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ