หัวเว่ยจับมือออเรนจ์ลงนามร่วมพัฒนาบริการ 5G และการเปลี่ยนผ่านไปสู่การใช้งานระบบคลาวด์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 3, 2017 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หัวเว่ย บริษัทโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ของจีน ร่วมกับ ออเรนจ์ บริษัทโทรคมนาคมสัญชาติฝรั่งเศส ลงนามข้อตกลงเป็นพันธมิตรด้านการพัฒนาระบบ 5G และการเปลี่ยนผ่านไปสู่การใช้งานระบบคลาวด์

ภายใต้ข้อตกลงใหม่นี้ ทั้งสองบริษัทจะร่วมมือกันพัฒนาเทคโนโลยีสำคัญ ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับระบบ 5G เพื่อผลักดันนวัตกรรมสำหรับระบบ 5G ทั้งหมด 3 ประเภทด้วยกัน ซึ่งประกอบด้วย โครงสร้างพื้นฐาน การดำเนินงาน และการพัฒนาระบบนิเวศน์"

ทั้งสองบริษัทจะประสานงานกันเพื่อปรับเปลี่ยนเครือข่ายมือถือให้เข้ากับระบบคลาวด์ที่สามารถแปลงสัญญานโทรศัพท์มือถือได้ และมีการปรับลดเน็ทเวิร์ค โฟลว์ อีกทั้งยังสามารถแบ่งปันพลัง 4G และ 5G ในแถบคลื่นความถี่ได้

นอกจากนี้ หัวเว่ย และออเรนจ์ จะให้ความสนใจไปที่ภาพรวมของการใช้งานเครือข่าย 5G เช่น ความครอบคลุมพื้นที่ขนาดกว้างเป็นพิเศษในแอฟริกา และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ

นายโจว จื่อเล่ย ประธานบริหารกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมของหัวเว่ยกล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศความสำเร็จอีกขั้นอันเนื่องมาจากความร่วมมือด้านเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือกับ ออเรนจ์ กรุ๊ป มาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการต้อนรับการเข้ามาของระบบ 5G" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ