"ทรัมป์"ขานรับรายงานจ้างงานสูงเกินคาด บ่งชี้ชาวสหรัฐมีความเชื่อมั่นมากขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday February 4, 2017 01:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แสดงความยินดีต่อการเปิดเผยรายงานการจ้างงานที่แข็งแกร่งเกินคาดในเดือนม.ค. โดยระบุว่า ขณะนี้ชาวอเมริกันกำลังมีความเชื่อมั่นมากขึ้น

ปธน.ทรัมป์กล่าว หลังจากที่กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 227,000 ตำแหน่งในเดือนม.ค. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ระดับ 175,000 ตำแหน่ง

รายงานดังกล่าวยังแสดงว่ามีผู้หางานทำมากขึ้น โดยตัวเลขอัตราการเข้าสู่ตลาดแรงงานของสหรัฐ ซึ่งแสดงสัดส่วนของกำลังแรงงานต่อจำนวนประชากรทั้งหมด เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 62.9% ในเดือนม.ค. จากระดับ 62.7% ในเดือนธ.ค.

ปธน.ทรัมป์แสดงความเห็นดังกล่าว ในการประชุมร่วมกับผู้บริหารของภาคเอกชนสหรัฐที่ทำเนียบขาว เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการจ้างงาน, การปรับลดภาษี และการลดกฎระเบียบ

นอกจากนี้ นายสตีฟ ชวาร์ซแมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทแบล็คสโตน กล่าวว่า การประชุมในวันนี้ อาจมีการหารือเกี่ยวกับประเด็นผู้อพยพเข้าสหรัฐ, การลงทุนด้านสาธารณูโภค และการศึกษา

ส่วนปธน.ทรัมป์ระบุว่า เขาอาจหารือเกี่ยวกับการปฏิรูปกฏหมายดอดด์-แฟรงค์ปี 2010 ซึ่งเป็นกฏหมายที่รัฐบาลของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ใช้ในการกู้วิกฤตการณ์ทางการเงินในอดีต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ