Xinhua world news summary: ศาลเกาหลีใต้ออกหมายจับรองปธ."ซัมซุง" ฐานพัวพันติดสินบน"ปาร์ค กึน เฮ"

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 17, 2017 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้พิพากษาของศาลแขวงกลางกรุงโซลกล่าวว่า ขณะนี้ศาลมีหลักฐานทางกฏหมายที่เพียงพอต่อการออกหมายจับนายลี แจ-ยัง รองประธานบริษัทซัมซุงคนปัจจุบัน ฐานมีความผิดในคดีอาญาและการติดสินบน

-- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐเปิดเผยว่า เขาจะลงนามในคำสั่งพิเศษฉบับใหม่ภายในสัปดาห์หน้า เพื่อนำมาใช้แทนคำสั่งเดิมที่ห้ามพลเมืองจาก 7 ชาติมุสลิมและผู้อพยพทั่วโลกเดินทางเข้าสหรัฐเป็นการชั่วคราว หลังจากที่ศาลได้สั่งระงับคำสั่งห้ามดังกล่าว

"คำสั่งใหม่นี้จะมีการปรับเปลี่ยนเนื้อหาให้เหมาะสมกว่าคำสั่งเดิมที่ถูกศาลสั่งยับยั้ง" ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวแถลงต่อสื่อมวลชนที่ทำเนียบขาว โดยอ้างถึงกรณีที่ศาลอุทธรณ์เขต 9 ประจำนครซานฟรานซิสโกของสหรัฐ ได้มีคำพิพากษายืน โดยปฏิเสธที่จะให้รื้อฟื้นคำสั่งแบนของประธานาธิบดีทรัมป์ ในการห้ามพลเมืองจาก 7 ชาติมุสลิมเข้าสหรัฐ ซึ่งประกอบไปด้วยอิรัก อิหร่าน ซีเรีย เยเมน โซมาเลีย ซูดาน และลิเบีย

-- นายหวัง อี้ รัฐมนตรีต่างประเทศจีน และนายบอริส จอห์นสัน รมว.ต่างประเทศอังกฤษหารือร่วมกันในงานประชุมนอกรอบของการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศกลุ่ม G20 ที่จัดขึ้นในเมืองบอนน์ทางตะวันตกของเยอรมนี โดยทั้ง 2 ฝ่ายเห็นพ้องที่จะปกป้องกลไกการค้าเสรีระดับโลกและกระตุ้นการค้าเสรี

-- นายเจมส์ แมททิส รมว.กลาโหมสหรัฐได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนหลังการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมประเทศสมาชิกขององค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (NATO) ว่า ขณะนี้สหรัฐไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะร่วมมือด้านการทหารกับรัสเซีย

เมื่อพูดคุยถึงความสัมพันธ์กับรัสเซีย นายแมททิสกกล่าวว่า "ณ ตอนนี้ เราไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะให้ความร่วมมือด้านการทหาร แต่ผู้นำทั้ง 2 ประเทศอาจจะพยายามหาข้อตกลงร่วมกัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ