Xinhua world news summary: ทูตถาวรรัสเซียประจำ UN เสียชีวิตกะทันหันระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ ณ กรุงนิวยอร์ก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 21, 2017 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปธน.ทรัมป์กล่าวต่อผู้สื่อข่าวที่รีสอร์ทมาร์อาลาโกในรัฐฟลอริดาว่า "พลโท แม็กมาสเตอร์เป็นชายที่เปี่ยมด้วยความสามารถและประสบการณ์ เขาเป็นที่เคารพนับถือของทุกคนในกองทัพ และเราก็รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เขามาร่วมงาน"

-- กระทรวงการต่างประเทศรัสเซียแจ้งข่าวการเสียชีวิตของนายวิตาลี เชอร์กิน เอกอัครราชทูตถาวรรัสเซียประจำสหประชาชาติ โดยระบุว่า นายเชอร์กินได้เสียชีวิตกะทันหันระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ในกรุงนิวยอร์กวันนี้ ก่อนที่เขาจะมีอายุครบ 65 ปีในวันพรุ่งนี้ แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ที่ผ่านมานายเชอร์กินได้ปกป้องนโยบายของรัสเซียอย่างแข็งกร้าว โดยเฉพาะการโจมตีเมืองอเล็ปโปของซีเรียในปีที่แล้ว เพื่อกวาดล้างกลุ่มกบฏซีเรียที่ต่อต้านรัฐบาลประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด

-- โฆษกกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เปิดเผยว่า IMF ตกลงที่จะส่งเจ้าหน้าที่กลับไปยังประเทศกรีซอีกครั้ง เพื่อทำการทบทวนมาตรการปฏิรูปเศรษฐกิจของกรีซ หลังจากที่กลุ่มเจ้าหนี้ต่างประเทศของกรีซได้ตกลงที่จะดำเนินการทบทวนการให้ความช่วยเหลือด้านการเงินต่อกรีซครั้งใหม่

ทั้งนี้ การปฏิรูปเศรษฐกิจถือเป็นเงื่อนไขสำคัญในการทบทวนการให้ความช่วยเหลือ ก่อนที่กรีซจะสามารถรับเงินกู้ครั้งใหม่มูลค่าราว 8.6 หมื่นล้านยูโร หรือ 9.1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ