คณะกรรมการ NDRC มั่นใจจีนบรรลุเป้าหมาย GDP ขยายตัว 6.5% ปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 6, 2017 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเหอ หลี่เฟิง ประธานการคณะกรรมการการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) เปิดเผยว่า เป้าหมายการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ระดับ 6.5% ในปี 2560 นั้นมีความสำคัญ และเชื่อมั่นว่าจีนสามารถบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้

นายเหอกล่าวกับผู้สื่อข่าวนอกรอบการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) ว่า เป้าหมายการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ระดับ 6.5% มีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากการสร้างงานเป็นภารกิจสำคัญสำหรับจีน โดยระบุว่า "จากประสบการณ์ของเรา การเติบโตของ GDP ในทุกๆ 1% จะช่วยสร้างงานได้ราว 1.7 ล้านตำแหน่ง"

ทั้งนี้ นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีนกล่าวว่า หากเศรษฐกิจเติบโตอย่างไม่มีคุณภาพที่เหมาะสม ก็เป็นเรื่องยากที่จีนจะบรรลุเป้าหมายการจ้างงานที่ระดับ 11 ล้านตำแหน่ง พร้อมระบุว่า จีนยังต้องตระหนักถึงการเติบโตในระดับกลางถึงระดับสูง เนื่องจากประเทศกำลังมุ่งสร้างสังคมที่ก้าวหน้าระดับปานกลางในทุกด้านภายในปี 2563 และดำเนินงานเพื่อพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในประเทศ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีจีนยังแสดงความเชื่อมั่นในการบรรลุเป้าหมาย GDP โดยอ้างถึงการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปีที่แล้วและการปฏิรูปสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่เข้มข้นมากขึ้น


แท็ก npc   GDP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ