World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 6 มีนาคม 2560

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 6, 2017 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นยืนยัน เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ 4 ลูกในช่วงเช้านี้ โดยในจำนวนนี้ มี 3 ลูกที่ตกลงในเขตเศรษฐกิจพิเศษ (EEZ) ของญี่ปุ่น โดยขีปนาวุธดังกล่าวเป็นขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ที่สามารถยิงได้ไกลถึงสหรัฐอเมริกา

--สื่อต่างประเทศรายงานว่า ในวันนี้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ อาจจะลงนามในคำสั่งแบนพลเมือง 7 ชาติมุสลิมฉบับใหม่ที่ผ่านการแก้ไขแล้ว หลังจากคำสั่งฉบับก่อนหน้านี้ได้ถูกต่อต้านเป็นวงกว้าง และถูกศาลสั่งยับยั้ง

--ดอยซ์แบงก์ ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ของเยอรมนี เตรียมระดมทุน 8 พันล้านยูโร (8.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ผ่านทางการขายหุ้น โดยมีเป้าหมายที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านเงินทุนของธนาคาร หลังจากที่ดอยซ์แบงก์ได้ดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ในช่วงเวลาไม่ถึง 2 ปีหลังจากที่นายจอห์น ไครอัน เข้ามาทำหน้าที่ผู้บริหาร

--ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศปรับตัวลงเล็กน้อยในเดือนก.พ. เนื่องจากการแข็งค่าของดอลลาร์ส่งผลให้มูลค่าสินทรัพย์ในรูปสกุลเงินอื่นๆในระบบทุสำรองนั้น ปรับตัวลดลง

--คณะอัยการพิเศษเกาหลีใต้เปิดเผยผลการสืบสวนคดีทุจริตของอดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้ พร้อมยืนยันอีกครั้งในวันนี้ว่า นางปาร์ค กึน เฮ อดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในการรับสินบนและใช้อำนาจหน้าที่ในทางที่ผิด

--อเบอร์ดีน แอสเส็ท แมเนจเมนท์ และสแตนดาร์ด ไลฟ์ พีแอลซี ได้ตกลงควบรวมกิจการกัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 1.1 หมื่นล้านปอนด์ (1.35 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยการควบรวมกิจการครั้งนี้จะทำให้เกิดบริษัทจัดการกองทุนรายใหญ่สุดของอังกฤษ

--ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เรียกร้องให้สภาคองเกรสสืบสวนคดีการดักฟังโทรศัพท์ของอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ซึ่งนายทรัมป์อ้างว่า รัฐบาลชุดก่อนได้ทำการสอดแนมข้อมูลของเขาในระหว่างช่วงการหาเสียงเลือกตั้งเมื่อปีที่ผ่านมา

--สำนักข่าวเกียวโดได้รับการยืนยันว่า เอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือ ที่ถูกสั่งให้ออกจากมาเลเซียนั้น ขณะนี้ได้เดินทางออกจากสถานทูตเกาหลีเหนือในกรุงกัวลาลัมเปอร์แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ