Xinhua world news summary: รมต.ต่างประเทศสหรัฐเตรียมจัดประชุมนานาชาติต่อต้านก่อการร้าย 22 มี.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 10, 2017 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้ทบทวนคำสั่งห้ามพลเมืองจากชาติมุสลิมเดินทางเข้าสหรัฐ อย่างไรก็ดี ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ความเคลื่อนไหวครั้งนี้อาจสร้างความพอใจให้กับบรรดากลุ่มผู้สนับสนุน แต่อาจส่งผลเสียโดยรวมต่อนายทรัมป์เอง

มาตรการสั่งห้ามพลเมืองจากชาติมุสลิม 6 ประเทศเข้าสหรัฐ ประกอบด้วย อิหร่าน ลิเบีย โซมาเลีย ซูดาน ซีเรีย และเยเมน เป็นเวลา 90 วัน โดยจะระงับการรับผู้ลี้ภัยทั้งหมดเข้าสหรัฐเป็นเวลา 120 วัน

-- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจจีนที่แข็งแกร่งในขณะนี้ มีแนวโน้มว่า จะยังสามารถคงอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจของปี 2560 อยู่ที่ 6.5% แต่จีนยังคงต้องอาศัยการปฏิรูปต่าง ๆ ให้เป็นไปตามแนวทางของการเติบโตอย่างยั่งยืน

-- กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐเปิดเผยว่า นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ เตรียมจัดการประชุมนานาชาติที่กรุงวอชิงตันในช่วงปลายเดือนนี้ ในประเด็นการต่อต้านกลุ่มรัฐอิสลาม (IS)

นายทิลเลอร์สัน จะจัดการประชุมรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ระดับสูงจาก 68 ประเทศและองค์กรต่าง ๆ ที่เป็นสมาชิกกลุ่มพันธมิตรต่อต้านกลุ่ม IS ซึ่งมีสหรัฐเป็นผู้นำ ในวันที่ 22 มี.ค. นี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ