Xinhua world news summary: "ปาร์ค กึน เฮ" กล่าวขอโทษชาวเกาหลีใต้ หลังทำหน้าที่ปธน.ไม่ครบวาระ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 13, 2017 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อดีตประธานาธิบดีปาร์ค กึน เฮ ของเกาหลีใต้ ได้ส่งโฆษกส่วนตัวออกมากล่าวขอโทษต่อสาธารณชน ในกรณีที่เธอไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่จนครบวาระการดำรงตำแหน่งได้ พร้อมขอบคุณประชาชนที่ได้ให้การสนับสนุนเธอมาตลอด และกล่าวว่า เธอพร้อมที่จะรับผิดชอบต่อการกระทำของตนเอง

-- คณะกรรมการว่าด้วยกิจการระหว่างประเทศประจำรัฐสภาอังกฤษ เตือนว่า หากรัฐบาลอังกฤษไม่มี "แผนสอง" ในการรับมือกรณีเจรจาเรื่องการถอนตัวจากสหภาพยุโรป (EU) ล้มเหลวแล้ว ก็จะถือเป็นการละเลยต่อหน้าที่

แม้อังกฤษและสหภาพยุโรปจะเปิดการเจรจาเพื่อหารือถึงทางออกที่ทุกฝ่ายจะได้ประโยชน์ร่วมกัน แต่คณะกรรมการกิจการระหว่างประเทศกลับมองว่า การเจรจาในครั้งนี้อาจต้องหยุดชะงักลงกลางคัน และอาจจบลงด้วยการคว้าน้ำเหลวในการบรรลุข้อตกลงร่วมกันระหว่างอังกฤษและสมาชิกสหภาพยุโรปทั้ง 27 รัฐ

-- หนังสือพิมพ์เตหะราน ไทมส์รายงานว่า บริษัท ฮุนได เอ็นจิเนียริ่ง (HEC) ของเกาหลีใต้ ได้เซ็นสัญญาเข้าซื้อบริษัท Ahdaf Investment Company ของอิหร่านด้วยจำนวนเงินกว่า 3 พันล้านยูโร (3.2 พันล้านดอลลาร์) เพื่อเตรียมก่อสร้างโรงกลั่นน้ำมัน Kangan Petro Refining Complex เฟส 2 ในนครบูเชห์ บริเวณตะวันตกเฉียงใต้ของอิหร่าน

-- ทูตสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า นักรบของกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ได้ติดกับแผนการของกองทัพอิรักแล้ว หลังกองพลทหารอิรักได้เข้าตัดถนนสายสุดท้ายที่เชื่อมต่อไปยังเมืองโมซูลเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายเบรท แม็คเกิร์ค ทูตกลุ่มความร่วมมือนานาชาติเพื่อการต่อต้านกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ยืนยันว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา กองพลทหารราบที่ 9 ของอิรักได้เข้าปิดถนนเส้นสุดท้ายที่สามารถเชื่อมต่อไปยังเมืองโมซูล ซึ่งอยู่ใกล้กับหมู่บ้านบาดุชเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ