บริษัทญี่ปุ่นคาดยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าในอินโดนีเซียมีแนวโน้มสดใสในปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 14, 2017 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทชาร์ป คอร์ป และพานาโซนิค คอร์ป สาขาอินโดนีเซีย คาดการณ์ว่ายอดขายในอินโดนีเซียปีนี้จะปรับตัวเพิ่มขึ้น แม้ว่าความต้องการอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และสินค้าเทคโนโลยีผู้บริโภคในภาพรวมของอินโดนีเซียนั้นค่อนข้างซบเซา

P.T. Sharp Electronics Indonesia คาดการณ์ว่า ยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและทีวี LED ในปีนี้จะปรับตัวเพิ่มขึ้น 7% และ 65% ตามลำดับ

แอนดรี อาดี อูโตโม ผู้จัดการทั่วไปอาวุโสฝ่ายขายประจำอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า ทางบริษัทมีทัศนคติที่ดีในแง่ของการบรรลุเป้าหมาย เนื่องจากการบริโภคภาคเอกชนมีแนวโน้มขยายตัว อันเป็นผลจากเงินอุดหนุนตามโครงการที่อยู่อาศัย เช่นเดียวกับการปรับตัวเพิ่มขึ้นของชนชั้นกลางและชนชั้นสูงในอินโดนีเซีย ซึ่งจะส่งเสริมกำลังซื้อของผู้บริโภค

ธุรกิจสาขาอินโดนีเซียของชาร์ปเปิดเผยว่า ยอดขายของปีที่ผ่านมาได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้านั้น แต่ไม่ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า ส่วนแบ่งตลาดของชาร์ปได้ขยายตัวแตะ 19.6% ในทุกหมวดผลิตภัณฑ์

ด้าน PT Panasonic Gobel Indonesia เปิดเผยว่า ยอดขายทีวีของปีที่ผ่านมาได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าแตะระดับกว่า 200,000 เครื่อง แม้ว่าตลาดทีวีค่อนข้างซบเซาในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โดยทางบริษัทมีแผนกระตุ้นยอดขายให้ได้ 250,000-300,000 เครื่องภายในปีนี้ ด้วยการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ประมาณ 22 รายการ

อย่างไรก็ดี GfK ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยของเยอรมนี เปิดเผยว่า ทัศนคติที่ดีจากบริษัทญี่ปุ่นทั้งสองรายนี้ ตรงข้ามกับภาวะตลาดอินโดนีเซียที่ส่งสัญญาณซบเซา สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ