Xinhua world news summary: เอ็กซิตโพลล์ชี้พรรคของนายกฯเนเธอร์แลนด์กวาดที่นั่งมากสุดศึกเลือกตั้งดัตช์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 16, 2017 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติด้วยคะแนนเสียง 9-1 ให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.25% สู่ระดับ 0.75-1.00% ในการประชุมเมื่อวานนี้ ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์ไว้

การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมซึ่งเสร็จสิ้นเมื่อวานนี้ นับเป็นครั้งแรกในปีนี้ และเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 เดือน และครั้งที่ 3 ในรอบ 10 ปี

-- ผลเอ็กซิตโพลล์ชี้ พรรค VVD ของนายมาร์ค รุตเต นายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์สามารถกวาดที่นั่งได้มากที่สุดในศึกเลือกตั้งเนเธอร์แลนด์ โดยสามารถกวาดที่นั่งไปได้ 31 ที่นั่ง จากทั้งหมด 150 ที่นั่ง แซงหน้าพรรคการเมืองคู่แข่งอย่างพรรค PVV ของนายเกิร์ต ไวล์เดอร์ส รวมทั้งพรรค CD และพรรค D66 ที่กวาดที่นั่งไปได้เพียงพรรคละ 19 ที่นั่งเท่านั้น

-- ข้อมูลล่าสุดจากกระทรวงการคลังสหรัฐเปิดเผยวานนี้ว่า จีนลดการถือครองพันธบัตรรัฐบาลอเมริกันในเดือนม.ค.ลง หลังจากเพิ่มเงิน 9.1 พันล้านดอลลาร์ไปในเดือนธ.ค. 2559

ทั้งนี้ เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา จีนได้ลดการถือครองพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐลง 7.3 พันล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 1.0511 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

-- นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) ออกมาเรียกร้องให้ฝ่ายที่สู้รบกันมองข้ามความแตกต่างและความขัดแย้งลงเพื่อเห็นแก่เหยื่อผู้บริสุทธิ์ ในขณะที่ภาวะสงครามในประเทศซีเรียกำลังย่างเข้าสู่ปีที่ 7


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ