จับตาสหรัฐเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมี.ค.ศุกร์นี้ คาดเพิ่มขึ้น 180,000 ตำแหน่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 3, 2017 07:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนมี.ค.ในวันศุกร์นี้ ขณะที่โพลล์สำรวจความคิดเห็นของนักวิเคราะห์ระบุว่า ตัวเลขจ้างงานเดือนมี.ค.จะเพิ่มขึ้น 180,000 ตำแหน่ง

สำหรับตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรในเดือนก.พ.ที่ผ่านมานั้น เพิ่มขึ้นแข็งแกร่งถึง 235,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ. ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 190,000 ตำแหน่ง ขณะที่อัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 4.7% สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จับตาความเคลื่อนไหวของตัวเลขจ้างงานอย่างใกล้ชิด โดยเจ้าหน้าที่เฟดหลายคนได้ออกมาส่งสัญญาณสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก หากเศรษฐกิจสหรัฐยังคงเดินหน้าจนทำให้การจ้างงานขยายตัวอย่างเต็มศักยภาพ และเงินเฟ้อปรับตัวสู่เป้าหมายที่ระดับ 2%

นอกเหนือจากตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันศุกร์แล้ว สหรัฐยังจะเปิดเผยข้อมูลแรงงานด้านอื่นๆในสัปดาห์นี้ด้วย โดยออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) และมูดี้ส์ อนาลิติกส์ จะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนประจำเดือนมี.ค.ในวันพุธที่ 5 เม.ย. และกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ในวันพฤหัสบดีที่ 6 เม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ