Xinhua world news summary: เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธตกในทะเลญี่ปุ่นช่วงเช้าวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 5, 2017 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวยอนฮัปรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของคณะเสนาธิการกองทัพเกาหลีใต้ (JCS) ว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธลงสู่ทะเลญี่ปุ่น ในช่วงเช้าวันนี้

ทางด้านเจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมของญี่ปุ่นได้ออกมายืนยันเช่นกันว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธในช่วงเช้าวันนี้

-- นายโยชิฮิเดะ ซูกะ หัวหน้าคณะเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือเป็นการละเมิดมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติอย่างโจ่งแจ้ง"

นายซูกะ ระบุว่า ขีปนาวุธถูกยิงจากฐานปล่อยในบริเวณชายฝั่งด้านตะวันออกของเกาหลีเหนือ เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธลูกนี้จากฐานยิงใกล้กับเมืองซินโป ทางตะวันออกของเกาหลีเหนือ เมื่อเวลา 06.42 น.ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่จะตกลงในทะเลญี่ปุ่นเมื่อเวลา 06.51 น.ตามเวลาท้องถิ่น

-- กองบัญชาการทหารภาคพื้นแปซิฟิกของสหรัฐ (US Pacific Command) เปิดเผยว่า ขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือได้ยิงในช่วงเช้าวันนี้ เป็นขีปนาวุธ KN-15 พิสัยกลาง

นายเดฟ เบนแฮม โฆษกกองบัญชาการทหารภาคพื้นแปซิฟิกของสหรัฐกล่าวว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธลูกนี้จากฐานยิงใกล้กับเมืองซินโป ทางตะวันออกของเกาหลีเหนือ เมื่อเวลา 06.42 น.ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่จะตกลงในทะเลญี่ปุ่นเมื่อเวลา 06.51 น.ตามเวลาท้องถิ่น

-- รัฐบาลสหรัฐออกมาประณามการโจมตีด้วยอาวุธเคมีที่เมืองอิดลิบของซีเรียซึ่งเป็นเขตยึดครองของกลุ่มกบฎโดยรัฐบาลซีเรียว่า เป็นการกระทำที่ชั่วร้าย

ทั้งนี้ สื่อรายงานว่า ประชาชนประมาณ 70 รายเสียชีวิต และอีก 200 รายได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีโดยใช้แก๊สในเมืองดังกล่าว ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ