Xinhua world news summary: ประชุม G7 ปิดฉากลงโดยไม่สามารถบรรลุข้อตกลงโลกร้อน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 11, 2017 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมรัฐมนตรีกลุ่มประเทศ G7 ณ กรุงโรมเป็นเวลา 2 วันได้สิ้นสุดลงแล้วเมื่อวานนี้ โดยที่ประชุมไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อนได้ หลังจากที่สหรัฐแสดงท่าทีไม่เห็นด้วยกับนโยบายดังกล่าว

รัฐมนตรีจากกลุ่ม G7 ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันในหลากหลายด้าน ซึ่งรวมถึงการปกป้องอุปทานพลังงานจากการโจมตีทางไซเบอร์, การแสวงหาวิธีเปิดตลาดซื้อขายพลังงานในระดับสากล และการสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของแหล่งพัฒนางานทดแทน

--นายออสการ์ มูนอซ ซีอีโอของยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ออกมาขอโทษสำหรับแนวทางจัดการเที่ยวบินที่มีการจองเกินอัตราผู้โดยสาร หลังมีการเปิดเผยวิดีโอที่เป็นภาพของชายชาวเอเชียคนหนึ่งถูกลากออกจากที่นั่งบนเที่ยวบินของยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ซึ่งก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคมออนไลน์

นายมูนอซระบุว่า "นี่เป็นเหตุการณ์ที่สร้างความร้อนใจให้แก่เราทุกคนในยูไนเต็ด" พร้อมกล่าวเสริมว่า สายการบินอยู่ระหว่างการพยายามติดต่อผู้โดยสารคนดังกล่าวและเตรียมแก้ไขปัญหาและสถานการณ์ต่อไป

--นายแลร์รี รูบิน เจ้าหน้าที่ระดับสูงของพรรครีพับลิกันในสหรัฐเปิดเผยว่า สหรัฐจะไม่แทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีเม็กซิโกในปี 2561

นายรูบินจัดการประชุมผู้สื่อข่าวเพื่อให้คำมั่นว่า สหรัฐจะไม่เข้าไปเกี่ยวข้องในการเลือกตั้งปีหน้าของเม็กซิโก หลังจากที่นายจอห์น แมคเคน สมาชิกวุฒิสภาแสดงความกังวลถึงความเป็นไปได้ที่ผู้สมัครจากพรรคฝั่งซ้ายจะเข้าดำรงตำแหน่งในรัฐบาลเม็กซิโก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ