Xinhua world news summary: "ยูไนเต็ด แอร์ไลน์"ยอมชดใช้ค่าเสียหายผู้โดยสารที่ถูกลากลงจากเครื่องบิน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 28, 2017 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ สามารถบรรลุข้อตกลงเพื่อยุติคดีความกับนายแพทย์ เดวิด เตา วัย 69 ปี ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 3 คนลากตัวลงจากเครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์

นายโธมัส เดเมทริโอ ทนายความของนพ.เตา ได้ออกมาแถลงข่าวว่า "สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้แสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเที่ยวบิน 3411 เมื่อวันที่ 9 เมษายนอย่างเต็มที่"

อย่างไรก็ตาม นายเดเมทริโอไม่ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดว่า ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ได้ชดใช้ให้คู่กรณีอย่างไรบ้าง เนื่องจากทั้งสองฝ่ายต่างต้องการเก็บข้อมูลส่วนนี้ไว้เป็นความลับ

-- นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย และนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมือในหลากหลายประเด็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นหมู่เกาะนอกชายฝั่งของเกาะฮอกไกโดที่ทั้ง 2 ประเทศต่างอ้างถึงกรรมสิทธิ์เหนือพื้นที่ดังกล่าว

-- เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในเมืองโรเอนซึ่งตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส เปิดเผยว่า นักเรียนอายุระหว่าง 3-12 ปี กว่า 300 คนป่วยเนื่องจากอาหารเป็นพิษ โดยมีอาการอาเจียนและวิงเวียนหลังทานอาหารกลางวันของโรงเรียนที่ปรุงจากครัวกลางแหล่งเดียวกัน

-- นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวกับนายมอริซิโอ มาซรี ประธานาธิบดีอาร์เจนตินาซึ่งเดินทางเยือนสหรัฐวานนี้ว่า เขารู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์วุ่นวายที่เวเนซูเอลากำลังเผชิญจากวิกฤตทางการเมืองและเศรษฐกิจที่ทวีความรุนแรงขึ้น จนเกิดการปะทะกันระหว่างรัฐบาลและผู้สนับสนุนฝ่ายค้าน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 29 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ