Xinhua world news summary: FBI ลั่นเดินหน้าสืบสวนกรณีพบสัมพันธ์ลับรัสเซีย แม้ทรัมป์สั่งปลดผอ.คนก่อน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 12, 2017 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแอนดรูว์ แม็กเคบี รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) กล่าวยืนยันต่อคณะกรรมาธิการการข่าวกรองของวุฒิสภาสหรัฐว่า ทาง FBI จะเดินหน้าสืบสวนข้อกล่าวหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวกับรัฐบาลรัสเซียต่อไป หลังมีข้อครหาว่า รัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ พยายามแทรกแซงกระบวนการสืบสวนโดยการสั่งปลดผู้อำนวยการคนก่อน

นายแม็กเคบี กล่าวว่า "เราจะพิจารณาสืบสวนในเรื่องนี้อย่างจริงจัง" พร้อมกับยืนยันว่า "ไม่มีใครที่พยายามขัดขวางกระบวนการสืบสวนของเรา"

-- นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย กล่าวว่า สันติภาพระหว่างปาเลสไตน์และอิสราเอลเป็น "สิ่งที่ขาดไม่ได้" ในการนำมาซึ่งความมั่นคงและเสถียรภาพในตะวันออกกลาง

คำกล่าวของปูตินมีขึ้นระหว่างการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนร่วมกับนายมาห์มุด อับบาส ประธานาธิบดีปาเลสไตน์ หลังเสร็จสิ้นการประชุมร่วมในเมืองโซชีของรัสเซีย

-- นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้ลงนามในคำสั่งประธานาธิบดีที่ครอบคลุมถึงการเพิ่มความปลอดภัยทางไซเบอร์ของเครือข่ายส่วนกลางและระบบโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ

นายทอม บอสเสิร์ต ผู้ช่วยด้านความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ กล่าวว่า "เราพบว่ามีการโจมตีมากขึ้นจากทั้งฝั่งพันธมิตรและฝั่งตรงข้าม โดยเฉพาะจากรัฐบาลบางประเทศรวมถึงองค์กรที่ไม่ใช่ภาครัฐ จึงทำให้การนิ่งเฉยไม่ใช่ทางเลือกอีกต่อไป" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ