Xinhua world news summary: เอ็กซิทโพลล์ชี้พรรค CDU ของ "แมร์เคล" ชนะเลือกตั้งท้องถิ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 15, 2017 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การเลือกตั้งในครั้งนี้ถือเป็นการเลือกตั้งระดับรัฐครั้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งระดับสหพันธรัฐในวันที่ 24 ก.ย.นี้ และถือเป็นการแข่งขันครั้งสำคัญก่อนการชิงชัยในสนามจริงระหว่างพรรค CDU ของนางแมร์เคล และพรรคสังคมประชาธิปไตย (SPD) ของนายมาร์ติน ชูลซ์

-- ทางการเกาหลีเหนือประกาศในวันนี้ว่า เกาหลีเหนือประสบความสำเร็จในการยิงขีปนาวุธเมื่อวานนี้ พร้อมระบุว่า ขีปนวุธดังกล่าวคือ "Hwasong-12" ซึ่งเป็นขีปนาวุธพิสัยกลางรุ่นใหม่

สำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือระบุว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้เดินทางมาสังเกตุการณ์ยิงขีปนาวุธครั้งนี้ด้วยตนเอง และพอใจกับผลการทดสอบยิงขีปนวุธ Hwasong-12 ซึ่งเป็นขีปนาวุธติดหัวรบนิวเคลียร์ขนาดใหญ่

-- กองกำลังทหารช่างของรัสเซียได้ส่งมอบปัจจัยช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมน้ำหนักรวม 5 ตันแก่ประชาชนชาวซีเรียกว่า 1,400 รายเมื่อช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

รัสเซียได้ให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนชาวซีเรีย โดยมียารักษาโรคและการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมทั่วไป ท่ามกลางความวุ่นวายอันเกิดขึ้นจากภาวะสงครามในประเทศ

-- นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอลเรียกร้องให้สหรัฐย้ายสถานทูตไปยังกรุงเยรูซาเลม หลังจากที่นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐได้กล่าวแถลงการณ์ไปก่อนหน้านี้

นายทิลเลอร์สันกล่าวว่า การเคลื่อนย้ายสถานทูตจากเมืองเทลอาวีฟไปยังกรุงเยรูซาเลมคงไม่ส่งผลกระทบต่อนโยบายของประธานาธิบดีทรัมป์ ในการออกข้อตกลงสันติภาพระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ