สายการบินจีนรุกเปิดเที่ยวบินตรงเชื่อม 43 ประเทศในโครงการ Belt and Road

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 17, 2017 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหวัง ชางยี เจ้าหน้าที่กรมการบินพลเรือนของจีน (CAAC) เปิดเผยว่า ปัจจุบันจีนมีเที่ยวบินตรงไปยัง 43 ประเทศในโครงการ Belt and Road เนื่องจากสายการบินต่างๆของจีนได้เปิดเส้นทางใหม่ๆไปยังประเทศเหล่านี้

จีนมีเที่ยวบินตรงประมาณ 4,200 เที่ยวบินที่ให้บริการเป็นประจำทุกสัปดาห์ บนเส้นทางบินระหว่างจีนและประเทศต่างๆในเส้นทางสายไหมยุคใหม่ตามโครงการ Bealt and Road หลังจากที่จีนได้ลงนามข้อตกลงบริการทางอากาศร่วมกับรัฐบาลใน 120 ประเทศและภูมิภาค ณ สิ้นปี 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งประเทศตามเส้นทางสายไหมใหม่นี้คิดเป็นจำนวนมากกว่าครึ่งหนึ่งของประเทศที่ทำข้อตกลงดังกล่าวร่วมกับจีน

ในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2560 การเดินทางทางอากาศไปยังประเทศ Belt and Road มีสัดส่วน 47.1% ของการเดินทางระหว่างประเทศของจีน ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 39.8% ในปี 2558

การขยายเส้นทางบินดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องของโครงการ Belt and Road ซึ่งเป็นแผนงานอันยิ่งใหญ่ที่รัฐบาลจีนได้ริเริ่มขึ้นในปี 2556 โดยมีจุดประสงค์เพื่อเชื่อมโยงเอเชียเข้ากับยุโรปและแอฟริกา ตลอดจนภูมิภาคอื่นๆ ผ่านทางเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานและการค้า ตามรอยเส้นทางสายไหมในอดีต

ทั้งนี้ การประชุม Belt and Road Forum for International Cooperation ระยะเวลา 2 วันได้ปิดฉากลงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาด้วยคำมั่นสัญญาและโอกาสมากมายที่คาดว่าจะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต ซึ่งรวมถึงการลงนามข้อตกลงความร่วมมือหลายฉบับ


แท็ก เที่ยวบิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ