Xinhua world news summary: IS อ้างเป็นผู้ก่อเหตุโจมตีกรุงลอนดอน มีผู้เสียชีวิต 7 คน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 5, 2017 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่ม IS ได้ออกมาอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุโจมตีกรุงลอนดอนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน และบาดเจ็บ 48 คน โดยในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 21 คน

สำนักข่าวบีบีซีรายงานบนเว็บไซต์ว่า สำนักข่าว Amaq ของกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ได้เผยแพร่ข่าวสารผ่านแอพพลิเคชั่นเทเลแกรมของทางกลุ่ม โดยระบุว่า สมาชิกกลุ่ม IS เป็นผู้ลงมือก่อเหตุโจมตีกรุงลอนดอนเมื่อวันเสาร์ นอกจากนี้ ข้อความที่ถูกส่งออกไปทางแอพพลิเคชั่นดังกล่าวยังมีการเรียกร้องให้บรรดาสมาชิกออกมาก่อเหตุโจมตีในช่วงเดือนรอมาฎอน ซึ่งรวมถึงการขับรถพุ่งเข้าใส่ฝูงชน

-- นายฌอง อีฟ เลอ ดริออง รัฐมนตรีฝ่ายกิจการยุโรปของฝรั่งเศส เปิดเผยว่า มีชาวฝรั่งเศส 1 คนเสียชีวิตจากเหตุการณ์โจมตีกรุงลอนดอนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

"เหตุการณ์โจมตีกรุงลอนดอนครั้งนี้ส่งผลให้ชาวฝรั่งเศสเสียชีวิต 1 คน และมีผู้บาดเจ็บ 7 คนซึ่งได้รับการส่งตัวไปยังโรงพยาบาลแล้ว โดยในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 4 คน และยังมีชาวฝรั่งเศสอีก 1 คนที่สูญหาย" นายฌองกล่าว

-- อาเรียนา แกรนเด นักร้องเพลงป๊อปชาวอเมริกันชื่อดัง ได้จัดคอนเสิร์ตการกุศลเพื่อหารายได้สมทบทุนช่วยเหลือเหยื่อในเหตุระเบิดที่เมืองแมนเชสเตอร์เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

คอนเสิร์ต "One Love Manchester" ถูกจัดขึ้นที่สนามคริกเก็ตโอลด์แทรฟฟอร์ดวานนี้ เพื่อหารายได้สมทบทุนช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 22 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 116 ราย หลังเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่แมนเชสเตอร์ อารีนา ซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงทัวร์คอนเสิร์ต "Dangerous Woman Tour" ของอาเรียนา แกรนเด เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา

-- ทำเนียบนายกรัฐมนตรีอังกฤษประกาศว่า อังกฤษจะจัดพิธีไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีกรุงลอนดอนในวันพรุ่งนี้ โดยชาวอังกฤษจะร่วมยืนสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัยเป็นเวลา 1 นาที ในเวลา 11.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ