Xinhua world news summary: อังกฤษเตรียมเพิ่มการรักษาความปลอดภัยจุดเลือกตั้งทั่วประเทศ 8 มิ.ย.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 7, 2017 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลอังกฤษจะเพิ่มการรักษาความปลอดภัย ณ คูหาเลือกตั้งต่าง ๆ ระหว่างการเลือกตั้งทั่วไปที่จะจัดขึ้นในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ ภายหลังเหตุก่อการร้ายที่เพิ่งเกิดขึ้นในกรุงลอนดอน โดยคาดการณ์ว่าจำนวนเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานเพิ่มขึ้นทั่วประเทศจะส่งผลต่อจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิ์

ทั้งนี้ มาตรการรักษาความปลอดภัยของอังกฤษกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบหลังจากเกิดเหตุโจมตีสะพานลอนดอนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย และบาดเจ็บอีก 48 ราย

-- นายฌอน สไปเซอร์ โฆษกทำเนียบขาวเปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐต้องการเห็นความสัมพันธ์ทางการทูตของกาตาร์และบรรดาประเทศในโลกอาหรับคลี่คลายลง และได้รับการแก้ไขในทันที "รัฐบาลสหรัฐหารือกับประเทศต่าง ๆ อย่างใกล้ชิดเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว อีกทั้งยังฟื้นฟูความร่วมมือ ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญต่อความมั่นคงในภูมิภาคด้วยเช่นกัน“

-- สำนักข่าวเพตราของรัฐบาลจอร์แดนเปิดเผยว่า นายโมฮัมหมัด โมมานี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการสื่อและโฆษกของรัฐบาลจอร์แดนลดระดับความกดดันทางการทูตกับประเทศกาตาร์ลง อีกทั้งยังยกเลิกใบอนุญาตของทีวีของสำนักข่าวอัลจาซีรา ซึ่งเขาเน้นย้ำว่าการตัดสินใจดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ในการรักษาเสถียรภาพของภูมิภาคนี้ โดยได้รับการบังคับใช้หลังจากรัฐบาลได้ทบทวนถึงที่มาที่ไปของความขัดแย้งที่หลายประเทศมีต่อกาตาร์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ