เกาหลีใต้เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุม AIIB ครั้งที่ 2 สัปดาห์นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 15, 2017 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีใต้จะเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย(AIIB) ประจำปีครั้งที่ 2 ในสัปดาห์นี้

งานประชุมประจำปีของ AIIB ของคณะผู้ว่าการธนาคารจะดำเนินเป็นระยะเวลา 2 วัน โดยเริ่มต้นตั้งแต่วันศุกร์ ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติบนเกาะเจจู ประเทศเกาหลีใต้

เมื่อปีที่ผ่านมา มีการจัดประชุมประจำปีของ AIIB เป็นครั้งแรกที่กรุงปักกิ่ง

ธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย (AIIB) เปิดตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการเมืองเดือนม.ค. 2559 โดยเป็นธนาคารพหุภาคีเพื่อการพัฒนา ซึ่งมีจีนเป็นผู้ริเริ่มและได้รับการสนับสนุนโดยนานาประเทศและภูมิภาค โดยมีจุดประสงค์เพื่อการจัดหาเงินทุนเพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในเอเชีย

งานประชุมครั้งนี้จะมีเจ้าหน้าที่จากภาครัฐและสื่อมวลชนรวมแล้วประมาณ 2,000 ราย ซึ่งรวมถึงตัวแทนจากประเทศสมาชิก AIIB รวมไปถึงประธานหน่วยงาน ผู้สนับสนุนด้าน และนักธุรกิจจากนานาชาติเข้าร่วมประชุมด้วย

งานประชุม AIIB ประจำปีครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "โครงสร้างพื้นฐานอันยั่งยืน" โดยมีจุดประสงค์เพื่อการกำหนดทิศทางกลยุทธ์ของธนาคาร และร่วมกันตัดสินใจในประเด็นสำคัญ ๆ เกี่ยวกับการจัดการธนาคาร

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การเป็นเจ้าภารจัดงานประชุม AIIB ประจำปีนั้นมีความหมายสำคัญต่อเกาหลีใต้เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นงานประชุมนานาชาติงานแรกสำหรับคณะรัฐบาลชุดใหม่ของเกาหลีใต้ ซึ่งเพิ่งเข้าทำหน้าที่อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ