World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 19 มิถุนายน 2560

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 19, 2017 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การเลือตั้งสมาชิกสภารัฐสภาฝรั่งเศสรอบที่ 2 ได้เสร็จสิ้นลงแล้วเมื่อวานนี้ ขณะที่เอ็กซิทโพลล์ระบุว่า พรรคอองมาร์ช (La Republique En Marche - REM) ของประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครอง ได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลายในการเลือกตั้งสภาชิกรัฐสภารอบที่ 2 ซึ่งเป็นรอบสุดท้าย

--กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ญี่ปุ่นมียอดขาดดุลการค้า 2.034 แสนล้านเยนในเดือนพ.ค. โดยยอดการส่งออกปรับตัวขึ้น 14.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่ยอดนำเข้าพุ่งขึ้น 17.8%

--กระทรวงกลาโหมสหรัฐเปิดเผยว่า กองทัพสหรัฐสามารถยิงทำลายเครื่องบินขับไล่ของกองทัพอากาศฝ่ายรัฐบาลซีเรียได้เป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้ หลังเครื่องบินรบดังกล่าวได้ทิ้งระเบิดโจมตีกองกำลังฝ่ายกบฏของซีเรีย

----เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บ 8 รายได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว หลังเกิดเหตุคนร้ายขับรถตู้พุ่งเข้าชนฝูงชนชาวมุสลิมที่เพิ่งเดินทางออกมัสยิด ซึ่งอยู่ใกล้กับสวนสาธารณะฟินส์เบอรีฟินส์ ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอนเมื่อช่วงเที่ยงคืนวันอาทิตย์ตามเวลาประเทศอังกฤษ

ล่าสุด ตำรวจได้เข้าจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชายวัย 48 ปี นอกจากนี้ เหยื่อทุกรายที่ได้รับผลกระทบจากเหตุโจมตีครั้งนี้ล้วนเป็นชาวมุสลิม

--สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเมืองใหญ่ๆของจีนยังคงมีเสถียรภาพ หลังจากที่ทางการจีนได้นำมาตรการต่างๆมาใช้ เพื่อสกัดการพุ่งขึ้นของราคาบ้าน

ทั้งนี้ จากการสำรวจเมืองขนาดกลางและขนาดใหญ่ 70 แห่งพบว่า เมืองที่รายงานว่าราคาบ้านปรับตัวลดลงในเดือนพ.ค.มีอยู่ 35 เมือง เพิ่มขึ้นจาก 31 เมืองในเดือนเม.ย.

--กองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านประกาศว่า ทางกองกำลังได้ยิงขีปนาวุธหลายลูกเพื่อโจมตีกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ในพื้นที่ตะวันออกของซีเรีย เพื่อตอบโต้เหตุก่อการร้ายที่เกิดขึ้นในกรุงเตหะรานของอิหร่านก่อนหน้านี้

--ธนาคารกลางจีน (PBOC) ได้อัดฉีดเงิน 1.2 แสนล้านหยวน (1.765 หมื่นล้านดอลลาร์) เข้าสู่ระบบการเงินในวันนี้ ผ่านการดำเนินงานทางตลาดเงิน (Open Market Operations) หรือ OMO เพื่อบรรเทาภาวะสภาพคล่องตึงตัว

--นายเดวิด เดวิส รัฐมนตรีฝ่ายกิจการ Brexit ได้เริ่มต้นกระบวนการเจรจานำอังกฤษถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปแล้ววันนี้ ที่กรุงบรัสเซลส์ ซึ่งถือเป็นวันแรกของการเจรจาอย่างเป็นทางการระหว่างอังกฤษกับสหภาพยุโรป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ