SME สหรัฐเล็งบุกตลาดจีน หวังเพิ่มโอกาสขยายธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 20, 2017 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SME) และผู้ประกอบการของสหรัฐมากกว่า 3,000 รายได้เดินทางมาร่วมงาน Gateway' 17 ที่เมืองดีทรอยต์ในวันนี้ เพื่อหาช่องทางในการเข้าถึงผู้บริโภคชาวจีนหลายล้านคน

บรรยากาศในเมืองดีทรอยต์ได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่ผู้คนจาก 48 รัฐทั่วสหรัฐเดินทางมารวมตัวกันที่งาน Gateway' 17 ซึ่งเป็นงานประชุมที่จัดขึ้นโดยบริษัทอาลีบาบา เจ้าของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ในประเทศจีน

งานประชุมครั้งนี้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20-21 มิ.ย. โดยมาพร้อมกับงานนำเสนอและงานประชุมย่อยมากมายซึ่งล้วนมีจุดประสงค์ในการให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมงานว่า ผู้ประกอบการควรขายอะไร และควรขายอย่างไรในประเทศจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขายผ่านช่องทางอี-คอมเมิร์ซ เพื่อให้บรรดาผู้ประกอบการสามารถขยายธุรกิจและเชื่อมต่อกับโลกภายนอก

สำหรับจำนวนของผู้เข้าร่วมงานนั้น มีมากกว่าที่คาดการณ์ไวถึง 3 เท่า โดยเมื่อวานนี้ โรงแรมในเครือแมริออทแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ในย่านใจกลางเมืองดีทรอยต์ ได้รองรับลูกค้าถึง 700 คน ซึ่งส่วนใหญ่มาจากงานประชุมดังกล่าว

อาลีบาบาเปิดเผยว่า ผู้เข้าร่วมงานส่วนใหญ่จะทำธุรกิจที่ผู้บริโภคจีนค่อนข้างนิยม เช่น เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย สินค้าอุปโภค-บริโภค สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ สินค้าเครื่องใช้ในบ้าน และสินค้าอาหารสด

ทั้งนี้ อาลีบาบาได้เลือกจัดงานที่เมืองดีทรอยต์ด้วยเหตุผลที่ว่า บรรดาธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กของสหรัฐมีศักยภาพสูงพอที่จะดำเนินธุรกิจอีคอมเมิร์ซข้ามแดน และสามารถเป็นผู้นำและเป็นแบบอย่างให้กับธุรกิจ SME ทั่วโลกได้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จีนเป็นตลาดซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยในปีที่ผ่านมามีผู้บริโภคประมาณ 467 ล้านรายใช้จ่ายผ่านออนไลน์เป็นมูลค่าสูงถึง 26.1 ล้านล้านหยวน (3.83 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้นจากเดิม 19.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ