Xinhua world news summary: ชาวเบลเยียมหลายหมื่นคนประท้วงปิดโรงงานนิวเคลียร์ 2 แห่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 26, 2017 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประชาชนกว่า 50,000 รายจากเบลเยียม, เยอรมนี และเนเธอร์แลนด์ รวมตัวกันบริเวณชายแดนของทั้ง 3 ประเทศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องให้ทางการเบลเยียมให้ระงับเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ 2 แห่งในประเทศ ซึ่ง Belga โดยสำนักข่าวของเบลเยียมรายงานว่า เตาปฏิกรณ์ Tihange 2 และ Doel 3 มีรอยแยกบริเวณผนังรับแรงดัน

ทั้งนี้ สถานีปฏิกรณ์นิวเคลียร์ขนาดใหญ่ในเบลเยียม 2 แห่งดังกล่าวเปิดใช้งานมาตั้งแต่ช่วงกลางทศวรรษ 1970 แล้ว

-- กองทัพอิรักเปิดเผยว่า การปะทะกันของกองกำลังอิรักและกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นทวีความรุนแรงมากขึ้น อีกทั้งยังรุกคืบเข้าไปในบริเวณใจกลางเมืองทางตะวันตกของของนครโมซูลที่มีประชากรอาศัยอยู่จำนวนมาก

พันเอก (พิเศษ) ญาห์ญา ราโซล โฆษกแห่งกองบัญชาการร่วมรบ (JOC) กล่าวในแถลงการณ์ว่า "มีพื้นที่ของเมืองโมซูลอีกประมาณ 1% เท่านั้นที่ตกอยู่ในการปกครองของกลุ่ม IS และขณะนี้กองกำลังด้านความมั่นคงของเรากำลังจู่โจมจากหลายเส้นทางไปยังใจกลางเมืองดังกล่าว"

ทั้งนี้ กองพลยานเกราะที่ 9 สามารถยึดคืนพื้นที่ทางตอนใต้ของเมืองอัลชิฟาอันเป็นที่ตั้งมั่นสุดท้ายของกลุ่ม IS นอกเขตเมืองดังกล่าวได้แล้ว

-- ทางการปากีสถานรายงานว่า มีประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 143 ราย และอีก 156 รายได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ถังน้ำมันในเมืองบาฮาวัลเปอร์ ซึ่งอยู่ในรัฐปัญจาบทางตะวันออกของประเทศเมื่อช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายจาเวด อิคบาล แพทย์ประจำโรงพยาบาลวิคตอเรีย เปิดเผยว่ายอดผู้เสียชีวิตพุ่งไปถึง 143 รายแล้ว หลังจากที่ผู้ประสบภัย 3 รายถูกส่งตัวไปยังศูนย์รักษาตัว ณ เมืองมัลตาน เสียชีวิตจากพิษบาดแผลขณะกำลังเข้ารับการรักษา เขาเพิ่มเติมว่าจำนวนผู้เสียชีวิตอาจพุ่งขึ้นอีก เนื่องจากยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสอีกกว่า 20 รายรักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาลต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ