"กาตาร์ แอร์เวย์ส" เผยผู้โดยสารเที่ยวบินสหรัฐสามารถพกแล็ปท็อปขึ้นเครื่องได้แล้ว

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 6, 2017 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เปิดเผยในวันนี้ว่า สหรัฐได้อนุญาตให้ผู้โดยสารของทางสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส สามารถพกพาคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปขึ้นเครื่องในเที่ยวบินสู่สหรัฐได้แล้ว อันเป็นผลจากการที่ทางสายการบินได้ยอมที่จะปฏิบัติตามระเบียบใหม่ของฝั่งสหรัฐ หลังจากที่สหรัฐได้ประกาศมาตรการห้ามนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีขนาดใหญ่กว่าสมาร์ทโฟนขึ้นไปบนห้องผู้โดยสารทั้งเที่ยวบินขาไปและขากลับระหว่างสหรัฐกับประเทศมุสลิม 8 ประเทศตั้งแต่เดือนมี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย

ก่อนหน้านี้สายการบินเอมิเรตส์ เตอร์กิชแอร์ไลน์ และสายการบินเอทิฮัด ก็ได้ออกประกาศในลักษณะเดียวกัน โดยโฆษกหญิงของสายการบินเอมิเรตส์ระบุในแถลงการณ์ว่า ทางสายการบินได้ยอมรับเงื่อนไขที่จะปฏิบัติตามแนวทางใหม่ในการรักษาความปลอดภัยของสหรัฐ ส่งผลให้สหรัฐได้ตัดสินใจยกเลิกมาตรการสั่งห้ามดังกล่าว

ทั้งนี้ สำนักงานรักษาความปลอดภัยในการขนส่งของสหรัฐ (TSA) ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปยังพื้นที่ปฏิบัติการของสายการบินเหล่านี้ เพื่อตรวจสอบว่ามีการดำเนินการตามระเบียบใหม่จริงหรือไม่

สำหรับ 8 ประเทศที่อยู่ในรายชื่อห้ามผู้โดยสารนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดใหญ่ขึ้นเครื่องก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย โมร็อกโก จอร์แดน ตุรกี อียิปต์ ซาอุดิอาระเบีย คูเวต กาตาร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ