จีนคาดหวังกลุ่ม G20 บรรลุข้อตกลงการค้าเสรีในการประชุมที่เมืองฮัมบูร์กสุดสัปดาห์นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 7, 2017 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายซู กวงเหยา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังของจีนเปิดเผยว่า จีนคาดหวังว่าในการประชุม G20 ซึ่งมีกำหนดเปิดฉากขึ้นในวันนี้ที่เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี ที่ประชุมจะบรรลุข้อตกลงการค้าเสรี นายซูเปิดเผยในระหว่างการแถลงข่าวว่า การประชุม G20 ครั้งนี้มีความสำคัญในแง่ของการเสริมสร้างความร่วมมือในนโยบายระดับพหุภาคีระหว่างประเทศสมาชิก รวมถึงการบังคับใช้นโยบายเกี่ยวกับภาษีและการเงิน ตลอดจนการปฏิรูปโครงสร้างเพื่อบรรลุการพัฒนาอันแข็งแกร่งและยั่งยืนของเศรษฐกิจโลก

"ประเทศต่างๆได้รับประโยชน์จากการค้าเสรีอย่างไม่เท่าเทียมกัน ภารกิจหลักของกลุ่ม G20 ในเวลาคือการปรับสมดุลความสัมพันธ์ระหว่างการค้าเสรีกับหลักแห่งความเสมอภาค ซึ่งเรามั่นใจว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงดังกล่าวได้หลังจากมีการหารือในเชิงลึก ในการประชุม G20 ครั้งนี้ ซึ่งจีนเองก็ได้เข้าร่วมมาโดยตลอด อีกทั้งยังสนับสนุน ส่งเสริม ตลอดจนได้รับประโยชน์จากระบบการค้าโลกในปัจจุบันด้วย" นายซูกล่าว

นอกจากนี้ นายซูยังกล่าวด้วยว่า จีนพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับประเทศต่างๆ ในเวทีระดับนานาชาติ เพื่อสร้างผลประโยชน์ให้กับผู้คนทั่วโลก ผ่านโครงการเส้นทางสายไหม และการร่วมแรงร่วมใจเพื่อสร้างชุมชนแห่งอนาคตสำหรับมวลมนุษยชาติ

ส่วนในการประชุม G20 ปีที่แล้วซึ่งจัดขึ้นที่เมืองหางโจว ประเทศจีนนั้น ผู้นำกลุ่ม G20 ได้วางหลักการในการสนับสนุนระบบการค้าเสรีพหุภาคีที่โปร่งใส เป็นไปตามกฏเกณฑ์ และยึดองค์การการค้าโลกเป็นต้นแบบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ