World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 7 กรกฎาคม 2560

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 7, 2017 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ รายงานตัวเลขประมาณการผลประกอบการประจำไตรมาส 2 (เม.ย.-มิ.ย.) ในวันนี้ คาดกำไรจากการดำเนินงานอยู่ที่ 14 ล้านล้านวอน ( 1.21 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ทะยานขึ้น 72% จากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว และอาจเป็นสถิติสูงสุดของบริษัท

-- ธนาคารกลางยุโรป (ECB) เปิดเผยรายงานการประชุมเดือนมิ.ย.เมื่อวานนี้ โดยระบุว่า กรรมการ ECB ได้หารือกันเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงิน ซึ่งรวมถึงการปรับลดมาตรการกระตุ้นทางการเงิน อย่างไรก็ตาม ECB จะดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป เพื่อหลีกเลี่ยงความผันผวนที่อาจเกิดขึ้นในตลาด

-- นายจิม แมททิส รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมสหรัฐ เปิดเผยว่าการที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมานั้น ไม่ได้เป็นการกระตุ้นให้สหรัฐเปิดฉากทำสงครามกับเกาหลีเหนือ

-- ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ประกาศในวันนี้ว่า BOJ จะเข้าซื้อพันธบัตรตามมาตรการฉุกเฉิน เพื่อสกัดการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาว

ทั้งนี้ BOJ ระบุว่า จะเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่นอายุ 5-10 ปีโดยไม่จำกัดจำนวน

-- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ธนาคารโลก (เวิลด์แบงก์) และองค์การการค้าโลก (WTO) ได้เรียกร้องให้ชาติกลุ่ม G20 หามาตรการส่งเสริมการค้าให้แข็งแกร่งมากขึ้น

-- นางฮีธเทอร์ นัวเอิร์ธ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ได้ออกแถลงการณ์ฉบับสั้นซึ่งแสดงความกังวลเกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้งระหว่างกาตาร์และชาติตะวันออกกลางบางประเทศที่ยังคงไม่สามารถหาทางออกได้

-- กระทรวงเศรษฐกิจของเยอรมนีเปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของเยอรมนีในเดือนพฤษภาคมปรับตัวขึ้น 1.2% เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งเป็นตัวเลขที่เหนือกว่าระดับคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.3%

-- ธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่า ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของจีนปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 5 สู่ระดับ 3.057 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนมิ.ย. โดยเพิ่มขึ้น 3.2 พันล้านดอลลาร์ จากตัวเลข ณ สิ้นเดือนพ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ