ผู้บริหาร“ซอฟท์แบงค์" มุ่งพัฒนาเทคโนโลยีล้ำสมัย ขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 20, 2017 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาซาโยชิ ซัน ประธาน ซอฟท์แบงค์ (SoftBank) ผู้ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตและโทรคมนาคมรายใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ทางบริษัทจะมุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัยอื่นๆ เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตในอนาคต

"ขณะที่เราอยู่ในระหว่างการปฏิวัติข้อมูล ความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญจะเกิดขึ้นกับวงการอย่างแน่นอน ไม่ช้าก็เร็วเทคโนโลยี AI จะพัฒนาไปไกลกว่าความสามารถของมนุษย์ ส่วนที่ว่าประเด็นนี้จะเป็นเรื่องดีหรือไม่นั้นยังคงต้องถกเถียงกันต่อไป... อย่างไรก็ตามที ซอฟท์แบงค์มุ่งหวังที่จะเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีแห่งศักราชใหม่นี้ให้ได้"

ทั้งนี้ เมื่อเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา ทางบริษัทเปิดเผยผลกำไรสุทธิซึ่งสิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2560 ว่า เพิ่มขึ้นเท่าตัวเป็นประวัติการณ์ แตะ 1.43 ล้านล้านเยน (1.25 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ส่งผลให้ซอฟท์แบงค์ขึ้นเป็นบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นอันดับสองที่มีกำไรสุทธิมากกว่า 1 ล้านล้านเยน รองจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป

นอกจากนี้ ซอฟท์แบงค์ยังมุ่งแสวงหาพันธมิตรที่มีเทคโนโลยีอันจำเป็นต่อการเติบโต รวมถึงทุ่มให้กับการลงทุนในวิทยาการใหม่ ๆ มาตลอด อาทิ AI, IoT และชุดคำสั่งด้านการจดจำภาพและเสียงได้เหมือนกับมนุษย์ หรือ Deep Learning เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ