มูดี้ส์คาดแนวโน้มความน่าเชื่อถือบริษัทนอกภาคการเงินของจีนยังคงมีเสถียรภาพ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 31, 2017 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดี้ส์ สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือชั้นนำของโลก เปิดเผยรายงานคาดการณ์ว่า แนวโน้มความน่าเชื่อถือของบริษัทนอกภาคการเงินของจีนส่วนใหญ่จะยังคงมีเสถียรภาพ โดยมีเพียงธุรกิจค้าปลีกเท่านั้นที่ยังคงอ่อนแอ แต่กระนั้นก็มีสถานะความน่าเชื่อถือที่ดีขึ้น

ลีนา ชอย รองประธานและเจ้าหน้าที่ด้านเครดิตระดับอาวุโสของมูดี้ส์ กล่าวว่า "สภาพแวดล้อมการดำเนินธุรกิจที่มีความท้าทาย ประกอบกับกระแสการควบรวมและเข้าซื้อกิจการนั้น ได้สร้างแรงกดดันต่อสถานะความน่าเชื่อถือของบริษัทค้าปลีกจีน อย่างไรก็ตาม บริษัทเหล่านี้มีรายได้และส่วนต่างที่มีเสถียรภาพมากขึ้น สืบเนื่องจากจากการยกระดับสินค้าและบริการ รวมถึงสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจับจ่าย"

รายงานฉบับดังกล่าวซึ่งจัดทำจากการสำรวจธุรกิจจีนในภาคอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยี ยานยนต์ ค้าปลีก น้ำมัน ก่อสร้างและวิศวกรรม และอสังหาริมทรัพย์นั้น ระบุว่า รายได้ของบริษัทด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) จะเติบโตในอัตราชะลอตัวลง แต่ก็ยังคงมีความมั่นคง ด้วยแรงหนุนจากอุปสงค์การบริโภคที่แข็งแกร่งและการยกระดับระบบการเงิน เช่นเดียวกับกลุ่มบริษัทยานยนต์และธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้รับปัจจัยหนุนจากสิทธิประโยชน์ทางภาษีรถยนต์

ขณะที่สถานะความน่าเชื่อถือของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของจีนมีแนวโน้มดีขึ้น โดยที่บริษัทขนาดใหญ่จะสามารถขยายส่วนแบ่งในตลาดเพิ่มขึ้น ถึงแม้ว่ายอดขายจะชะลอตัวลง อันเนื่องมาจากมาตรการคุมเข้มของรัฐบาลก็ตาม

สำหรับบริษัทก่อสร้างและวิศวกรรมของจีนนั้น จะมีอัตราการเติบโตของรายได้ในระดับปานกลางและมั่นคง เนื่องจากการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่มารองรับ

ขณะที่บริษัทน้ำมันและสาธารณูปโภคของจีนจะมีแนวโน้มความน่าเชื่อถือที่มีเสถียรภาพเช่นกัน


แท็ก เครดิต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ