คณะทำงาน "ทรัมป์" หวังผลักดันร่างกม.ปฎิรูปภาษีผ่านสภาคองเกรสภายในเดือนพ.ย.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 1, 2017 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า คณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ คาดหวังที่จะผลักดันร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีให้ผ่านความเห็นชอบจากสภาคองเกรส ภายในเดือนพ.ย.นี้

นายมาร์ค ชอร์ท ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการกฎหมายของทำเนียบขาวเปิดเผยในการประชุมซึ่งจัดขึ้นที่พิพิธภัณฑ์"นิวเซียม" ในกรุงวอชิงตัน ดีซี ว่า คณะกรรมาธิการซึ่งทำหน้าที่ร่างกฎระเบียบด้านภาษีของสภาคองเกรสนั้น อาจจะเพิ่มรายละเอียดและร่างแผนการปฏิรูปภาษี หลังวันแรงงานของสหรัฐซึ่งตรงกับวันที่ 4 ก.ย.

"ขั้นตอนเหล่านี้อาจจะมีการปรับเพิ่มรายละเอียดเพื่อให้สามารถผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในเดือนต.ค. และจากนั้นจะยื่นให้วุฒิสภาอนุมัติในเดือนพ.ย. แม้กำหนดการดังกล่าวดูเหมือนจะกระชั้นชิด แต่นั่นก็เป็นไปตามตารางเวลาของเรา" นายชอร์ทกล่าวในการประชุม ซึ่งมีนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐเข้าร่วมด้วย

ด้านนายมนูชิน กล่าวว่า การนำเสนอหลักการในการปฏิรูปภาษีที่สอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจนั้น ถือเป็นความภาคภูมิใจของกลุ่ม "บิ๊กซิกซ์" พร้อมระบุว่า จำเป็นอย่างยิ่งที่จะผลักดันให้ร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีสำเร็จลุล่วงในปีนี้

ทั้งนี้ กลุ่มบิ๊กซิกซ์ประกอบไปด้วย นายมนูชิน, นายพอล ไรอัน ประธานสภาผู้แทนราษฎร, นายเควิน แบรดี้ ประธานคณะกรรมาธิการพิจารณาวิธีการจัดหารายได้แห่งสภาผู้แทนราษฎร, นายมิทช์ แมคคอนเนลล์ ผู้นำเสียงข้างมากแห่งวุฒิสภา, นายออร์ริน แฮทช์ ประธานคณะกรรมาธิการด้านการเงินแห่งวุฒิสภา และนายแกรี โคห์น ผู้อำนวยการสภาเศรษฐกิจแห่งชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ