Xinhua world news summary: UNSC มีมติเห็นชอบมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือครั้งใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 7, 2017 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ใช้มาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ต่อเกาหลีเหนือ โดยมาตรการดังกล่าวซึ่งเสนอโดยสหรัฐอเมริกานั้น มีเป้าหมายที่จะตัดรายได้จากการส่งออกของเกาหลีเหนือลง 1 ใน 3 เพื่อตอบโต้ต่อการที่เกาหลีเหนือทำการทดลองขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ในเดือนที่แล้ว สาระสำคัญของร่างมตินี้ ครอบคลุมถึงการห้ามส่งออกถ่านหิน, เหล็ก, แร่เหล็ก, ตะกั่ว, แร่ตะกั่ว และอาหารทะเลของเกาหลีเหนือ รวมทั้งห้ามเพิ่มจำนวนแรงงานที่ทำงานอยู่ในต่างประเทศ ตลอดจนห้ามไม่ให้มีการลงทุนร่วมกับเกาหลีเหนือ และห้ามการลงทุนใหม่ในบริษัทที่มีการลงทุนกับเกาหลีเหนืออยู่แล้วในปัจจุบัน

-- เจ้าหน้าที่ของทางการสหรัฐเปิดเผยว่า สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) กำลังตามล่าตัวผู้ต้องสงสัยหลังเกิดระเบิด ณ มัสยิดในรัฐมินเนโซตา ทางตอนเหนือของสหรัฐ ขณะที่ประชาชนกำลังเตรียมตัวละหมาดในตอนเช้า

การระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวันเสาร์ ณ ศูนย์อิสลาม Dar Al-Farooq ในเมืองบลูมิงตัน ชานกรุงมินเนอาโพลิส ส่งผลให้ห้องในตัวอาคารจำนวน 1 ห้องได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

-- นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ เปิดเผยในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการของทำเนีบขาวเกี่ยวกับข่าวลือที่เขาจะลงชิงชัยในตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยหน้าว่าเป็นเรื่องไร้สาระ

นายเพนซ์ กล่าวในแถลงการณ์ว่า "ชาวสหรัฐรู้ดีว่าผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำงานเคียงข้างประธานาธิบดี ผู้ซึ่งจะทำให้สหรัฐกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง แม้เราจะโดนข่าวลือโจมตี แต่คณะทำงานของเราจะยังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินนโยบายของท่านประธานาธิบดี และจะคอยสนับสนุนท่านในการเลือกตั้งปี 2563 ฉะนั้น ข่าวลือต่างๆจึงเป็นเรื่องที่ไร้สาระและน่าขันสิ้นดี "


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ