World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 25 สิงหาคม 2560

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 25, 2017 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลญี่ปุ่นมีคำสั่งให้อายัดทรัพย์สินของบริษัทเพิ่มอีก 6 แห่ง และบุคคล 2 รายจากประเทศจีนและนามิเบีย เพื่อเพิ่มแรงกดดันต่อเกาหลีเหนือ หลังจากที่สหรัฐดำเนินการในทำนองเดียวกันไปก่อนหน้านี้

-- กระทรวงฝ่ายการสื่อสารและกิจการภายในประเทศของญี่ปุ่น เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) พื้นฐาน ปรับตัวขึ้น 0.5% ในเดือนก.ค. ซึ่งนับเป็นการปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 7

-- นายพอล ไรอัน ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า สหรัฐจะสามารถขยายเพดานก่อหนี้ได้ทันกำหนดเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ผิดนัดชำระหนี้ได้อย่างแน่นอน ภายหลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้กล่าวตำหนินายไรอัน และนายมิทช์ แมคคอนเนล ผู้นำเสียงข้างมากของพรรครีพับลิกันในวุฒิสภา สืบเนื่องจากกรณีที่ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในเรื่องดังกล่าวได้ ขณะที่ทรัมป์ต้องการให้พ่วงการขยายเพดานก่อหนี้กับร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงการทหารผ่านศึกสหรัฐ

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนส.ค. อยู่ที่ระดับ 109.9 ซึ่งลดลงจากระดับของเดือนก.ค.ที่ 111.2 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือนครึ่ง

-- ตลาดการเงินทั่วโลกจับตานางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันนี้ โดยหัวข้อที่ประธานเฟดจะกล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้ คือ เสถียรภาพทางการเงิน

-- กระทรวงแรงงานของญี่ปุ่น เปิดเผยในวันนี้ว่า ญี่ปุ่นเตรียมยื่นของบประมาณราว 2.80 แสนล้านเยน (2.6 พันล้านดอลลาร์) เพื่อใช้ในการปฏิรูปแรงงาน โดยจะมีการยื่นของบประมาณรวมทั้งสิ้น 31.43 ล้านล้านเยนในปีงบประมาณ 2561

-- ศาลเกาหลีใต้ได้ตัดสินจำคุกนายลี แจ ยอง รองประธานของบริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ซึ่งเป็นทายาทผู้สืบทอดกิจการของกลุ่มบริษัทซัมซุง เป็นเวลา 5 ปี ในข้อหาติดสินบนและข้อหาอื่นๆที่มีส่วนพัวพันกับคดีอื้อฉาวของอดีตประธานาธิบดีปาร์ค กึน เฮ

-- นายทิม คุก เจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดของบริษัทแอปเปิล อิงค์ ออกแถลงการณ์ว่า บริษัทจะทุ่มเงิน 1.3 พันล้านดอลลาร์เพื่อสร้างศูนย์ข้อมูลที่ใช้พลังงานทดแทน ในรัฐไอโอวา สหรัฐ

-- คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจ (EDB) ของสิงคโปร์เปิดเผยตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดืนก.ค.พุ่งขึ้น 21% เมื่อเทียบเป็นรายปี และหากเทียบกับสถิติ 13.1% ในเดือนมิ.ย.แล้ว ผลผิตเพิ่มขึ้น 1% ซึ่งเป็นสถิติที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นติดต่อกัน 12 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ