Xinhua world news summary: ยอดผู้เสียชีวิตจากเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ถล่มรัฐเท็กซัสเพิ่มเป็น 6 ราย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 28, 2017 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุเฮอร์ริเคน "ฮาร์วีย์" พัดถล่มฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐเท็กซัส เพิ่มขึ้นเป็น 6 ราย โดยรัฐเท็กซัสถือเป็นแหล่งอุตสาหกรรมพลังงานที่สำคัญของสหรัฐ

นอกจากนี้ คาดว่าอิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์จะส่งผลกระทบต่อการเดินทางทางอากาศของสหรัฐในสัปดาห์นี้ เนื่องจากสายการบิน 2 แห่งในเมืองฮุสตันยังคงปิดให้บริการ และมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องทั่วรัฐเท็กซัส

-- เมืองฮุสตันได้สั่งระงับการเรียนการสอนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบในสัปดาห์นี้ หลังจากพายุเฮอร์ริเคน "ฮาร์วีย์" พัดถล่มรัฐเท็กซัสของสหรัฐอเมริกาจนสร้างความเสียหายอย่างหนัก โดยสถานศึกษาที่ถูกระงับการเรียนการสอนนั้น รวมถึงมหาวิทยาลัยและวิทยาลัยส่วนใหญ่ด้วย

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ประกาศว่าจะเดินทางไปยังรัฐเท็กซัสในวันพรุ่งนี้เพื่อตรวจสอบผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ หลังจากมีรายงานว่าประชาชนนับล้านคนในแถบชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐเท็กซัสได้รับความเสียหายอย่างนัก เนื่องจากอิทธิพลของพายุฮาร์วีย์ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหนัก และมีฝนตกทั่วรัฐเท็กซัส

-- นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รมว.ต่างประเทศสหรัฐ กล่าวว่า สหรัฐยืนยันที่จะแก้ปัญหาความขัดแย้งบนคาบสมุทรเกาหลีด้วยสันติวิธี แม้เกาหลีเหนือจะเพิ่งทำการทดสอบขีปนาวุธเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

นายทิลเลอร์สันให้สัมภาษณ์กับฟ็อกซ์ นิวส์ ว่า "การยิงขีปนาวุธนั้นเป็นการกระทำที่ขัดต่อมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ซึ่งเรามองว่าเกาหลีเหนือตั้งใจยั่วยุสหรัฐและพันธมิตรของเรา"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ