สมาคมดีลเลอร์รถรัฐเท็กซัสคาดเฮอร์ริเคน"ฮาร์วีย์"ฉุดยอดขาย เหตุรถจมน้ำ-ปิดโชว์รูม

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 29, 2017 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบิล โวลเทอร์ส ประธานสมาคมผู้แทนจำหน่ายรถยนต์แห่งรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์ทั่วสหรัฐในเดือนนี้น่าจะปรับตัวลดลงอย่างหนักเนื่องด้วยอิทธิพลจากพายุเฮอร์ริเคน "ฮาร์วีย์" ซึ่งส่งผลให้โชว์รูมหลายๆแห่งไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้งานจนต้องปิดทำการ ขณะที่รถยนต์รอขายบางส่วนต้องจมน้ำ

ด้านนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า พายุดังกล่าวน่าจะทำให้ยอดขายรถยนต์ทั่วสหรัฐในเดือนนี้ลดลงราว 100,000 คันเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยยอดขายรถยนต์สหรัฐในปีนี้ได้ส่งสัญญาณซบเซาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เนื่องจากยอดขายปีที่ผ่านๆมานั้นสูงผิดปกติ

ทั้งนี้ พายุฮาร์วีย์ได้อ่อนกำลังลงจากพายุเฮอร์ริเคนระดับ 4 เป็นพายุโซนร้อนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่อิทธิพลของพายุยังคงส่งผลให้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของรัฐเท็กซัส หลังพายุลูกดังกล่าวได้เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ขณะที่ทางการได้ประกาศภาวะฉุกเฉินใน 50 เทศมณฑลของรัฐเท็กซัส และบางส่วนของรัฐลุยเซียนา

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ซึ่งมีกำหนดเดินทางถึงพื้นที่ประสบภัยในรัฐเท็กซัสในวันนี้ กล่าวว่า เขาจะเดินทางกลับมารัฐดังกล่าวอีกครั้งในวันเสาร์นี้ และจะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยในรัฐลุยเซียนาด้วย โดยก่อนหน้านี้ ทรัมป์ได้ลงนามในประกาศภาวะฉุกเฉินของสองมลรัฐดังกล่าว ซึ่งอนุญาตให้รัฐสามารถใช้ทรัพยากรของรัฐบาลในการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ และเปิดทางให้นายบล็อค ลอง ผู้อำนวยการสำนักงานจัดการภาวะฉุกเฉินส่วนกลาง (FEMA) ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ