(เพิ่มเติม) "ทรัมป์" แถลงย้ำเดินหน้าแผนปรับลดอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลเหลือ 15%

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 31, 2017 08:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ได้กล่าวแถลงนโยบายเศรษฐกิจที่เมืองสปริงฟิลด์ รัฐมิสซิสซูรี เมื่อคืนนี้ โดยย้ำว่า เป้าหมายการปฏิรูประบบภาษีของเขาคือการเดินหน้าปรับลดอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคล ลงสู่ระดับ 15% จากระดับ 35% ในปัจจุบัน เพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันและกระตุ้นการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐ

ทรัมป์กล่าวว่า "ตามหลักการแล้ว เราต้องการปรับลดอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลลงเหลือ 15% ซึ่งจะทำให้เรามีอัตราภาษีที่ต่ำกว่าประเทศส่วนใหญ่ แต่ยังไม่ใช่ระดับต่ำที่สุดในโลก"

"การปรับลดภาษีจะช่วยให้สหรัฐมีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น เพราะปัจจุบัน สหรัฐตามหลังฝรั่งเศส เยอรมนี แคนาดา ไอร์แลนด์ ญี่ปุ่น เม็กซิโก เกาหลีใต้ และอีกหลายๆประเทศ" ทรัมป์กล่าวเสริม

นอกจากนี้ปธน.ทรัมป์ยังแสดงความเชื่อมั่นด้วยว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะสามารถขยายตัวที่ระดับ 3% หรือสูงกว่านั้นได้ในปีนี้

"ผมเป็นหนึ่งในคนส่วนน้อยที่คิดว่า เศรษฐกิจของเราสามารถเติบโตสูงกว่า 3% ได้ เพราะไม่มีเหตุอะไรที่เราจะทำไม่ได้" ทรัมป์กล่าว

ปธน.ทรัมป์ระบุด้วยว่า หากเศรษฐกิจสหรัฐสามารถรักษาอัตราการเติบโตที่ระดับ 3% ไว้ได้ จะช่วยสร้างงานให้กับชาวอเมริกันจำนวน 12 ล้านตำแหน่ง ด้วยกิจกรรมทางเศรษฐกิจใหม่คิดเป็นมูลค่า 10 ล้านล้านดอลลาร์

ทรัมป์กล่าวทิ้งท้ายว่า "ผมต้องการเดินหน้าผลักดันการปฏิรูปโครงสร้างทางภาษีเพื่อชาวอเมริกันที่ทำงานหนักในทุกๆวัน ผมจะทำงานร่วมกับสภาคองเกรสต่อไป เพื่อให้งานนี้สำเร็จลุล่วง และไม่ต้องการให้สภาคองเกรสทำให้ผมผิดหวัง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ