Xinhua world news summary: สหรัฐสั่งปิดสถานกงสุลรัสเซียในซานฟรานซิสโก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 1, 2017 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อสหรัฐรายงานว่า นายเจมส์ แมททิส รมว.กลาโหมสหรัฐ ได้ลงนามในคำสั่งเพื่อส่งกำลังทหารเพิ่มอีก 4,000 นาย เข้าไปประจำการในประเทศอัฟกานิสถาน

-- ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีน ซึ่งมาร์กิตจัดทำร่วมกับไฉซิน ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 51.6 ในเดือนส.ค. จากระดับ 51.1 ในเดือนก.ค. โดยดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนส.ค.แตะที่ระดับสุงสุดในรอบ 6 เดือน

ส่วนเมื่อวานนี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนส.ค. ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 51.7 จากระดับของเดือนก.ค.ที่ 51.4

-- นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังของสหรัฐให้สัมภาษณ์กับสถานีข่าวซีเอ็นบีซีว่า คณะบริหารของทรัมป์ยังคงมุ่งมั่นที่จะผลักดันแผนปฏิรูประบบภาษีให้เป็นกฎหมายบังคับใช้ ซึ่งรวมถึงการปรับลดอัตราภาษีเงินนิติบุคคลจากระดับ 35% เหลือ 15% เพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันและกระตุ้นการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐ

--กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ เปิดเผยวานนี้ว่า ทางการสหรัฐได้สั่งให้รัสเซียปิดสถานกงสุลในเมืองซานฟรานซิสโก เพื่อโต้ตอบที่รัสเซียสั่งให้สหรัฐลดจำนวนเจ้าหน้าที่ด้านการทูตในรัสเซียลง

นอกจากนี้ สหรัฐยังได้สั่งให้รัสเซียปิดสำนักงานสถานทูตในกรุงวอชิงตัน ดีซี และสถานกงสุลประจำนิวยอร์กภายในวันเสาร์นี้ "เพื่อให้เท่าเทียมต่อข้อเรียกร้องของรัสเซีย"

-- เจ้าหน้าที่สหรัฐคาดการณ์ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมและภัยพิบัติต่างๆที่เกิดขึ้นจากพายุเฮอร์ริเคน "ฮาร์วีย์" ในรัฐเท็กซัส อาจจะมีอยู่เกือบ

ทั้งนี้ บรรดานักนิติวิทยาศาสตร์กำลังอยู่ในระหว่างการยืนยันว่าผู้เสียชีวิตรายใดเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์ครั้งนี้บ้าง โดยเจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าค้นหาร่างของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์น้ำท่วมต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ