นักเศรษฐศาสตรคาดสกุลเงินริงกิตจะอยู่ในทิศทางขาขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 8, 2017 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรดานักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่า สกุลเงินริงกิตของมาเลเซียซึ่งทะยานขึ้นเกือบแตะระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือนเทียบดอลลาร์นั้น อาจอยู่ในทิศทางขาขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แอฟฟิน ฮวาง แคปิตอล ผู้ให้บริการด้านการลงทุน เปิดเผยในรายงานวันนี้ว่า ทางบริษัทคาดว่า เงินริงกิตจะยังคงแข็งค่าขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ โดยน่าจะแข็งค่าขึ้นแตะ 4.10 ริงกิตต่อดอลลาร์ภายในปลายปีนี้

รายงานดังกล่าวระบุว่า "เราเชื่อว่า มาตรการของธนาคารกลางมาเลเซียเกี่ยวกับรายได้จากการส่งออก และการเกินดุลการค้า จะยังคงเป็นปัจจัยหนุนค่าเงินริงกิต"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ธนาคารกลางมาเลเซียได้กำหนดให้กลุ่มผู้ส่งออกแปลงค่าเงินต่างประเทศ 75% จากทั้งหมด ให้เป็นเงินริงกิตตั้งแต่เมื่อเดือนธ.ค.ปีที่ผ่านมา

ข้อมูลจากสำนักข่าวบลูมเบิร์ก ระบุว่า เงินริงกิตได้แข็งค่าขึ้น 6.55% อยู่ที 4.18 ริงกิตต่อดอลลาร์

เมื่อวานนี้ ธนาคารกลางมาเลเซียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 3% และระบุว่า เงินริงกิตได้แข็งค่าขึ้นเพื่อให้สะท้อนถึงพื้นฐานทางเศรษฐกิจของประเทศได้ดียิ่งขึ้น

ด้านบริษัทแอมแบงก์ รีเสิร์ซ ระบุในรายงานวันนี้ว่า บริษัทคาดการณ์ว่าเงินริงกิตจะเคลื่อนไหวในช่วง 4.12-4.15 ริงกิตต่อดอลลาร์

รายงานระบุว่า "เรามองว่าธนาคารกลางมาเลเซียยังคงมีมุมมองบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศ และเชื่อว่าเงินเฟ้อจะขยายตัวปานกลางในครึ่งปีหลัง"

นอกจากนี้ บริษัทพับลิค อินเวสเมนท์ แบงก์ รีเสิร์ซ ยังแสดงความเห็นว่า การที่นโยบายการเงินของสหรัฐมีการเคลื่อนไหวในระดับที่ควบคุมได้นั้นบ่งชี้ว่า เงินริงกิตไม่น่าจะผันผวนมากนักในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ